Pháp luật

Diễn Châu có 48 nút giao đường ngang dân sinh với đường sắt chưa an toàn

Ngày 19/8, Đoàn Kiểm tra liên ngành về an toàn giao thông đường sắt của tỉnh đã làm việc và kiểm tra tại huyện Diễn Châu


Anh 1
Hiện trường chiếc xe tải và tàu hỏa mắc kẹt trên tàu vào ngày 7/4/2016
DUONG SAT
Đoàn Kiểm tra liên ngành về an toàn giao thông đường sắt của tỉnh đã kiểm tra tại huyện Diễn Châu

Diễn Châu có 28 km đường sắt đi qua, với 61 nút giao cắt đồng mức, giao cắt với đường ngang dân sinh. Trong đó mới chỉ có 5 nút có gác chắn, 9 nút có biển cảnh báo tự động, còn lại 47 nút chưa có báo hiệu gì nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. 6 tháng đầu năm 2016, đã xẩy ra 6 vụ, làm chết 4 người, hư hỏng 2 xe ô tô, làm ách tắt giao thông đường sắt và đường bộ hàng chục giờ. Qua kiểm tra thực tế tại 8 xã có đường sắt đi qua, cho thấy hầu hết đường ngang có từ lâu đời, phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân địa phương, nên chưa thể xóa bỏ ngay. Vì vậy cần có biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn. Mặt khác nhiều nút giao bị che khuất, mặt đường giao gồ gề, gây khó cho các phương tiện khi vượt qua.
DUONG SAT1
Kết luận tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra và UBND huyện Diễn Châu, đề bị các ngành, đơn vị liên quan đến an toàn giao thông đường sắt, bố trí thêm biển báo hiệu tự động, biển cảnh báo. Đồng thời tiến hành sửa chữa, khắc phục nhanh 5 nút giao tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Đoàn kiểm tra cũng đã ghi nhận sự nỗ lực của Diễn Châu trong công tác quản lý và thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo ATGT đường sắt.

Tác giả bài viết: Ngọc Sơn - Thanh Tùng (Đài TT-TH Diễn Châu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP