Thể thao

SLNA: Chân chuyền, anh ở đâu?

SLNA đã gục ngã trước Sanna Khánh Hòa 1-2 ở vòng 16 ngay trên sân Vinh. Nhìn từ một trận đấu, người ta thấy có quá nhiều vấn đề đang diễn ra với đội bóng xứ Nghệ. Trong số ấy, họ đang thiếu đi một chân chuyền đích thực.


Khi người “cận vệ già” Nguyễn Minh Đức vắng mặt, Hoàng Văn Khánh đã được HLV Ngô Quang Trường bố trí đá cặp trung vệ với Phạm Mạnh Hùng. Có lẽ rất nhiều người đã đặt câu hỏi, tại sao không phải là Quế Ngọc Hải ở một trong hai vị trí này? Thật ra, người ta vốn đã quá quen với hình ảnh Quế Ngọc Hải được bố trí đá ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Đã rất nhiều trận đấu, Hải trở thành một nhà tổ chức đích thực. Tức anh nhận bóng, đóng vai người “chia bài” ở giữa sân. Sự có mặt của Ngọc Hải ở giữa sân giúp cho hàng phòng ngự có thêm một “tấm lá chắn” trước vòng 16m50. Và trung vệ này cũng là người thực hiện những đường chuyển hướng tấn công khá tốt. Tuy nhiên, xét về sự tinh tế và khả năng kiến tạo cơ hội thì chưa mang lại hiệu quả.

SLNA còn có những tiền vệ khác như Hồ Khắc Ngọc, Hồ Sỹ Sâm, hoặc Nguyễn Văn Vinh có thể bó vào trong… Tuy nhiên, khả năng tất cả đều chỉ chơi tròn vai. Có lẽ vì thế, đội bóng xứ Nghệ phải sử dụng những đường bóng tấn công ở biên với hạt nhân Trần Phi Sơn. Tuy nhiên, khi đối thủ thủ bịt được hai biên thì các học trò của HLV Quang Trường chơi bế tắc.

Rõ ràng, SLNA đang thiếu đi một tiền vệ có thể kiến tạo bàn thắng. Nói đến đây, có lẽ không ít CĐV xứ Nghệ đang nhớ đến Quang Tình, hiện đã chuyển đến XSKT.CT.

Tác giả bài viết: Thủy Nguyễn

  Từ khóa: vấn đề ,người ta

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP