Kinh tế

Đoàn doanh nghiệp tỉnh Gifu (Nhật Bản) khảo sát môi trường đầu tư tại tỉnh Nghệ An

Tiếp tục chương trình khảo sát đầu tư tại tỉnh Nghệ An, chiều nay (4/11), đoàn doanh nghiệp tỉnh Gifu (Nhật Bản) do ông Kazuhito Akiba – Giám đốc điều hành Ngân hàng Juroku dẫn đầu đã đến thăm Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc; Thăm Công ty TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore. Cùng đi có lãnh đạo Sở Ngoại vụ.

1qc
Đoàn làm việc tại Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc
2dc+nam
Đồng chí Nguyễn Duy Nam - Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc báo cáo

Thăm Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, đoàn công tác đã nghe Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Duy Nam giới thiệu khái quát chung về nhà trường và những ngành nghề đào tạo. Trong những năm gần đây, nhà trường liên kết với các doanh nghiệp đưa sinh viên năm cuối đi thực tập tại các nhà máy. Sau khi kết thúc khóa thực tập, các nhà máy có thể lựa chọn những sinh viên xuất sắc để nhận vào làm việc tại các công ty. Đặc biệt trong thời gian tới sẽ có một lượng lớn tu nghiệp sinh của trường đang làm việc tại Hàn Quốc và Nhật Bản trở về nước. Đây sẽ là nguồn nhân lực dồi dào cho các công ty của Nhật Bản đầu tư vào Nghệ An.



Thay mặt các doanh nghiệp tỉnh Gifu, ông Kazuhito Akiba – Giám đốc điều hành Ngân hàng Juroku cho biết: Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn nguồn nhân lực sẽ được đào tạo căn bản, sau đó các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đào tạo thêm về chuyên ngành và ngoại ngữ. Qua trao đổi với lãnh đạo nhà trường thì thấy sinh viên của trường phù hợp với yêu cầu của các doanh nghiệp. Ông cũng mong muốn nhiều sinh viên của trường sẽ là các công nhân kỹ thuật chất lượng cao làm việc tại các nhà máy do các doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư.

3t hanh
Các thành viên trong đoàn thăm xưởng thực hành của trường

Tại buổi làm việc lãnh đạo nhà trường đã giải đáp các thắc mắc của các doanh nghiệp tỉnh Gifu liên quan đến công tác đào tạo. Thăm cơ sở vật chất, các xưởng thực hành của nhà trường, các doanh nghiệp tỉnh Gifu đều đánh giá, máy móc của nhà trường để các em học thực hành đã được đầu tư hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển của thế giới.
4vsip
Đoàn công tác thăm Công ty TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore

Tiếp đó, các thành viên trong đoàn đã đến thăm Công ty TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore. Tại đây, đoàn đã được lãnh đạo công ty giới thiệu khái quát về Khu công nghiệp cũng như các ngành mà khu công nghiệp thu hút hiện nay.

Tác giả bài viết: PT

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP