Kinh tế

Công bố quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp Tràng Kè

Sáng 5/8, huyện Yên Thành tổ chức lễ công bố quy hoạch chi tiết xây dựng cụm công nghiệp Tràng Kè tại xã Mỹ Thành.

Lãnh đạo huyện Yên Thành trao QĐ chi tiết cụm công nghiệp Tràng kè cho xã Mỹ Thành


Đây là một trong 2 cụm công nghiệp có quy mô trên địa bàn huyện, được UBND tỉnh ra Quyết định phê duyệt số 1323 ngày 30/03/2016, do UBND huyện Yên Thành làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn lập quy hoạch là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Đất Lành.

Theo quyết định và những nội dung chính của đồ án quy hoạch chi tiết, Cụm công nghiệp Tràng Kè có tổng diện tích hơn 513 ngàn m2, nằm trên quốc lộ 7A thuộc địa bàn 2 xóm: 12 và 13, xã Mỹ Thành.

Cụm công nghiệp Tràng Kè được chia làm 2 khu vực: khu vực A gồm hơn 339 ngìn m2; khu vực B gồm trên 173 ngìn m2, trong đó, đất xây dựng cụm công nghiệp chiếm trên 51%, còn lại là đất xây dựng khu hành chính điều hành, công trình thu gom xử lý chất thải, đất dự trữ phát triển; diện tích cây xanh và hệ thống giao thông.

Sau lễ công bố,UBND huyện cũng đã giao trách nhiệm cho Ban quản lý dự án xây dựng phối hợp ký kết hợp đồng với Công ty tư vấn thực hiện các bước còn lại; công khai đồ án chi tiết tại trung tâm cụm công nghiệp và trụ sở UBND xã Mỹ Thành.

Hiện tại, huyện Yên Thành đang tập trung cho công tác tuyên truyền, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như huy động nguồn lực tại chỗ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, để dự án sớm được thực thi, góp phần chuyển dịch cơ cấu và tăng trưởng kinh tế địa phương.

Tác giả bài viết: Đài TTTH Yên Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP