Kinh tế

Chuyển giao Tổng đội TNXP 2 cho Công ty Cao su Nghệ An

Thực hiện các quyết định của UBND tỉnh Nghệ An, chiều nay, 30/5, tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương đã diễn ra Lễ bàn giao nguyên trạng quyền quản lý sử dụng đất, rừng phòng hộ của Tổng đội TNXP 2- XDKT cho Công ty CP ĐTPT Cao su Nghệ An.

Tham dự lễ bàn giao, ngoài đại diện của Công ty CP ĐTPT Cao su Nghệ An và Tổng đội TNXP 2- XDKT, còn có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở NN&PTNT, Tỉnh đoàn Nghệ An và UBND xã Thanh Đức.

Theo quyết định của UBND tỉnh Nghệ An về việc phê duyệt Phương án chuyển giao Tổng đội TNXP II-XDKT Nghệ An vào Công ty CP ĐTPT Cao su Nghệ An, Tổng đội TNXP II Nghệ An sẽ bàn giao nguyên trạng với tổng diện tích trên 15 nghìn ha đất, trong đó hơn 391 ha đất nông nghiệp, hơn 11.774 ha đất lâm nghiệp.

images1291526 c c b n tham gia k k t b n giao 1
Các bên liên quan tham gia ký kết bàn giao

Trong số này đã bàn giao gần 7.500ha đất rừng phòng hộ trong đất lâm nghiệp sang BQL Rừng phòng hộ Thanh Chương quản lý; gần 463ha đất giao khoán cho 139 hộ cán bộ, đội viên làm nhà ở gắn liền với đất sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp.
images1291529 nh
Các bên liên quan kiểm tra diện tích bàn giao đất trên bản đồ

Tại buổi bàn giao, đại diện Tổng đội TNXP 2- XDKT đề nghị chỉnh sửa một số nội dung đã thay đổi do biến động trong thời gian qua như số lượng hộ cán bộ, đội viên; diện tích một số loại đất…

Sau khi bàn bạc, hai bên thống nhất trong quá trình thực hiện tiếp theo có vấn đề gì phát sinh sẽ báo cáo UBND tỉnh trong thời gian tới để có hướng xử lý hiệu quả.

Tác giả bài viết: Hiến Chương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP