Giáo dục

Cô giáo Cù Thị Mai Hương - đại diện cho Quỳ Hợp tham gia hội thi “cô giáo tài năng duyên dáng” cấp tỉnh.

Năng nổ, nhiệt tình trong mọi phong trào, luôn chăm lo cho những mầm non của địa phương… đó là những gì mà cán bộ, giáo viên trường mầm non Sao Mai nói về cô giáo Cù Thị Mai Hương, đại diện duy nhất cho huyện Quỳ Hợp tham gia hội thi “cô giáo tài năng duyên dáng” cấp tỉnh.

May mắn hơn những bạn học cùng trang lứa, tốt nghiệp Khoa mầm non, trường Cao Đẳng sư phạm Nghệ An năm 2008, cô giáo trẻ Cù Thị Mai Hương về nơi mình được sinh ra và lớn lên ở thị trấn Quỳ Hợp để công tác tại trường mầm non Sao Mai. Tại đây, gần 10 năm công tác cũng là khoảng thời gian cô giáo Hương đã chuẩn bị hành trang cho hàng trăm bé trước khi buớc vào lớp 1.

Việc dạy dỗ trẻ ở cấp mầm non không đơn giản là trông chừng trẻ để cha mẹ bé có thời gian đi làm, mà còn phải dạy dỗ cho trẻ. Do đó, bản thân người giáo viên phải yêu nghề, mến trẻ phát huy những mặt mạnh của mình. Đối với những tiết học gây hứng thú với trẻ, đồ dùng, đồ chơi phải hấp dẫn, lôi cuốn, mang tính thẩm mỹ mới thu hút được trẻ học tập. Đối với những việc làm để trẻ cùng thực hiện, trẻ có thể cùng cô vừa học, vừa chơi.
1co huong1
Để tạo hứng thú cho các cháu cô Cù Thị Mai Hương đã ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy
Nhiều năm liền cô luôn được nhà trường tin tưởng và lựa chọn đại diện đi thi các hội thi lớn của huyện và của ngành. Đặc biệt trong tại hội thi “cô giáo tài năng duyên dáng” vừa qua cô đã xuất sắc vượt qua 60 thí sinh để giành giải nhất cấp Huyện và là đại diện duy nhất của huyện Quỳ Hợp tham gia tại Tỉnh.
2co huong2 1
Cô giáo Cù Thị Mai Hương (bên trái) đại diện cho Quỳ Hợp thi cô giáo tài năng duyên dáng tỉnh Nghệ An

Để đạt được kết quả cao nhất tại hội thi “cô giáo tài năng duyên dáng” cấp Tỉnh sắp tới, cô Hương đã cùng đồng nghiệp tranh thủ những giờ nghỉ trưa, ngày nghỉ cuối tuần để cùng nhau tập luyện.
3co huong3
Cô giáo Cù Thị Mai Hương (ở giữa) đang tích cực tập luyện

Cô giáo Cù Thị Mai Hương tâm sự “Tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được đại diện cho huyện Quỳ Hợp đi tham gia hội thi cô giáo tài năng duyên dáng cấp tỉnh và tôi xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu, sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của chị em đồng nghiệp trong nhà trường mầm non Sao Mai sẽ đồng lòng và giúp tôi, cùng tôi cố gắng phấn đấu đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới”.

Để thực hiện mục tiêu giáo dục trẻ một cách tốt nhất, cô Hương đã đưa nhiều kiến thức sư phạm đã được học, cùng kinh nghiệm tâm lý trẻ sau nhiều năm giảng dạy để “đúc kết” nên cô đã có 6 sáng kiến kinh nghiệm bậc 3 cấp huyện ứng dụng vào giáo dục trẻ được đánh giá cao. Từ năm 2012-2015, cô giáo Cù Thị Mai Hương được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Năm 2014-2015, cô đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.
4co huong4
Một giờ trên lớp của cô giáo Cù Thị Mai Hương

Cô giáo Hoàng Thị Hiền, chủ tịch công đoàn trường mầm non Sao Mai ghi nhận“Đồng chí Hương là một giáo viên trẻ năng động sáng tạo trong công việc, đồng chí ra trường đã được 10 năm, trong 10 năm công tác thì đồng chí Hương luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đối với công tác chăm sóc, giáo dục trẻ đồng chí Hương là người mẹ thứ 2, dạy bảo các cháu tận tình và đem đến cho các cháu những kiến thức rất bổ ích. Đối với bạn bè đồng nghiệp, đồng chí luôn chia sẻ kinh nghiệm cho bạn bè đồng nghiệp, đặc biệt đồng chí luôn quan tâm giúp đỡ những giáo viên trẻ mới vào nghề, hội thi như thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, thi đồ dùng đồ chơi, sáng kiến kinh nghiệm thì đồng chí cũng luôn luôn tham gia và đạt những kết quả rất xuất sắc và nhờ những nỗ lực phấn dấu của đồng chí thì đã góp phần cùng với nhà trường có những bề dạy thành tích đáng tự hào”.

Có lẽ, nhờ những nổ lực không ngừng của mình, cộng thêm ý chí phấn đấu mạnh mẽ của một cô giáo mầm non yêu nghề mến trẻ mà trong nhiều năm qua, cô giáo Cù Thị Mai Hương luôn được công nhận là Chiến sĩ thi đua, Giáo viên giỏi cấp huyện.

Tác giả bài viết: Hải Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP