Giải trí

Cháu bảy đời của cụ Cao Bá Quát là quán quân 'Sing my song'

Thí sinh Cao Bá Hưng giành chiến thắng thuyết phục nhờ ca khúc "Có vấn đề" mang âm hưởng dân gian đương đại.

Chung kết Sing my song – Bài hát hay nhất mùa đầu tiên diễn ra tối 22/1 tại TP HCM. Đêm thi là cuộc tranh tài của chín gương mặt: Bùi Công Nam, Phan Mạnh Quỳnh, Ưng Đại Vệ (đội Nguyễn Hải Phong), Cao Bá Hưng, Trương Kiều Diễm, Phạm Hồng Phước (đội Đức Trí), Lê Thiện Hiếu (đội Lê Minh Sơn), Hoàng Dũng, Trương Thảo Nhi (đội Giáng Son).

Cao Bá Hưng đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành ngôi quán quân. Trong giây phút đăng quang, thí sinh 18 tuổi xúc động không nói lên lời. Cao Bá Hưng hiện là học sinh trung học tại TP HCM. Anh bắt đầu hòa âm phối khí, sáng tác nhạc từ năm 13 tuổi. Bá Hưng có tình yêu đặc biệt với âm nhạc dân tộc và ước mơ mang dòng nhạc này đến gần hơn với khán giả trẻ. Trước Sing my song - Bài hát hay nhất, Cao Bá Hưng từng tham gia chương trình Vietnam's got talent 2014 trong vai trò thành viên của nhóm nhạc dân tộc Bốn chị em.

Cao Bá Hưng trình diễn cùng huấn luyện viên Đức Trí (phải) trong đêm chung kết.
Trong đêm chung kết, các thí sinh được chia làm hai lượt đấu. Hai người chiến thắng bước vào vòng đấu loại trực tiếp để chọn ra quán quân.

Cao Bá Hưng là thí sinh cuối cùng trình diễn ở lượt một. Chàng trai tiếp tục phát huy thế mạnh ở dòng nhạc dân gian đương đại với ca khúc Có vấn đề. Anh được hỗ trợ bởi nghệ sĩ paranưng Bảo Hiếu, nghệ sĩ sáo Khánh Tường, phần đàn nguyệt từ nhạc sĩ Đức Trí.

Có vấn đề có ca từ vui tươi, nhí nhảnh hơn so với hai sáng tác trước của Cao Bá Hưng là Tương tư và Kiều. Anh chàng khéo léo lồng ghép tình yêu với âm nhạc qua câu chuyện về lời khuyên của cha: "Khi xưa ba thường dạy con sau này con nên có cái nghề. Mà con ơi viết nhạc nghèo lắm, sau này con đừng có viết âm nhạc. À vâng thì con có cái nghề nhưng nghề của con là nghề viết âm nhạc…".

Trương Thảo Nhi (trái) và Cao Bá Hưng là hai thí sinh bước vào vòng bình chọn trực tiếp.
Có vấn đề giúp Cao Bá Hưng giành 33,81% số phiếu bình chọn, vượt qua Công Nam, Hồng Phước, Thiện Hiếu, Hoàng Dũng của lượt đầu. Gương mặt cạnh trai ngôi vị quán quân cùng Cao Bá Hưng là Trương Thảo Nhi. Giọng ca Bốn chữ lắm đánh bại Ưng Đại Vệ, Trương Kiều Diễm, Phan Mạnh Quỳnh với 37,2 % số phiếu bình chọn từ khán giả.

Ở vòng bình chọn trực tiếp, 31 giám khảo của Hội đồng chuyên môn lần lượt cho điểm thí sinh mình yêu thích cũng dựa trên phần trình diễn trong vòng đấu trước. Kết quả chung cuộc là 17-14 nghiêng về Bá Hưng, được cho là thuận theo ý kiến số đông.

Tác giả bài viết: Vĩ Thanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP