Du lịch

Sài Gòn cuối tuần... Khám phá những món ăn độc đáo

Những món ăn nghe tên đã thấy lạ, nhưng chắc chắn là khi bạn nếm thử sẽ để lại cho bạn những dư vị khó quên.

Sài Gòn... Ăn uống cuối tuần

Đi Củ Chi uống nước mía sầu riêng

Nghe tên hơi lạ, nhưng thực sự đây là món thức uống nổi tiếng của vùng “đất thép anh hùng” mà rất nhiều người biết.

Để thưởng thức được loại nước uống này với người Sài Gòn thì phải đi hơi xa, nhưng đây sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn. Từ thành phố Hồ Chí Minh đi hướng ra quận 12 để qua Củ Chi trên đường đi Tây Ninh. Dọc theo quốc lộ 22, khi đi ngang cầu An Hạ bạn sẽ đi qua 5 cây đèn giao thông, đến đèn đỏ thứ 5 bên tay trái sẽ thấy quán nước mía Vườn Cau, lúc nào cũng tấp nập nên rất dễ nhận biết.

dsc02433-1441503035733
Quán ra đời cũng hơn 10 năm nay và khá đắt khách, từ cơ sở xập xệ ban đầu thì hiện nay quán đã được xây lại rộng rãi thoáng mát với hơn 20 nhân viên phục vụ.

Nước mía sầu riêng với hương vị ngọt của nước mía, thơm của sầu riêng sẽ mang đến cho bạn hương vị lạ, khó quên. Chính vì sự độc đáo này mà quán luôn đông khách.

dsc02437-1441502885970

Đến đây, ngoài đặc sản nước mía sầu riêng còn có bán những món ăn vặt cũng rất ngon như khoai mì nước dừa, bánh tét, bánh tráng chấm Tây Ninh...

dsc02439-1441502885988

Tuy hơi xa Sài Gòn nhưng những ngày cuối tuần muốn đổi gió và có được không khí trong lành của vùng ngoại ô thì đây sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho bạn.

Bánh canh 1 giờ Nguyễn Phi Khanh

Gọi là bánh canh 1 giờ nghe tên hơi lạ, nhưng đúng theo nghĩa đen, quán chỉ bán trong vòng 1 tiếng đồng hồ (từ 15 đến 16 giờ) là hết, quán bánh canh nằm trên đường Nguyễn Phi Khanh, Quận 1.

2-1441502886016
Cả trăm tô bánh canh chỉ bán đúng trong một tiếng không hơn không kém.

An toàn và sạch sẽ là tiêu chí hàng đầu đối với quán bánh canh này và đây cũng là bí quyết lớn nhất để thu hút khách.

Tuy chỉ dùng loại bánh canh bột lọc thông thường và độ ngon của nước dùng chỉ ở mức vừa phải, nhưng chất lượng ở phần giò heo. Thịt giò heo được chọn rất kĩ, đem về làm thật sạch thật kĩ, luộc 3 lần với nước sôi, đến lần thứ 3 thì lấy làm nước dùng. Đó là bí quyết giúp giò heo đảm bảo chất lượng thơm ngon mà không bị bay mùi hay cảm giác quá béo ngậy.

Những khoanh giò heo hấp dẫn được hầm vừa tới nên giữ được độ chắc mà ăn vào vẫn mềm vừa miệng. Nước mắm ăn kèm được pha sẵn kèm với chút chanh, ớt và tiêu làm tăng thêm hương vị đậm đà sẵn có của giò heo. Giá cả cũng khá mềm, phục vụ tốt cũng là điểm thu hút để mọi người muốn quay lại. Quán tuy đông, nhưng thực khách đều được phục vụ theo thứ tự không có cảnh xô bồ, giành giật, đến trước mà phải ăn sau, và cũng chẳng bao giờ phải chờ đợi quá lâu.

Quán bánh canh này cũng đã ra đời hơn 10 năm nhưng vẫn luôn được thực khách yêu mến bởi cách chế biến cẩn thận cùng thái độ phục vụ chu đáo nhiệt tình. Và với sự tiêu thụ nhanh chóng thì đảm bảo chất lượng thức ăn luôn tươi mới.

Sài Gòn xem gì?

Tuần này, chương trình Giọng hát Việt sẽ bước vào vòng tứ kết, chỉ còn 8 thí sinh biểu diễn để chọn ra 4 gương mặt xuất sắc nhất của mỗi đội bước vào đêm chung kết xếp hạng để tìm ra ngôi vị Quán quân mùa 3.

Giọng hát Việt nhí sẽ lên sóng với tâp cuối của vòng đối đầu. Tìm ra 6 thí sinh mạnh nhất của mỗi đội bước vào vòng liveshow tiếp theo.

Chương trình Tôi là người chiến thắng cũng bước vào vòng tứ kết 1. Những gương mặt đã chiến thắng ở vòng tứ kết 1 sẽ tiếp tục thi đấu để tìm ra 4 thí sinh mạnh nhất đi tiếp vào vòng trong. Cũng trong tuần này, Việt Trinh lần đầu ngồi ghế nóng của chương trình. Đặc biệt hơn trong số những thí sinh trong chương trình còn có Lý Hùng, người tình màn ảnh một thời của Việt Trinh.

Trong tuần, các sân khấu kịch Sài Gòn vẫn luân phiên trình chiếu các vở diễn đã được khán giả yêu thích trong thời gian qua.

Sân khấu kịch Sài Gòn tuần này diễn vở Biệt thự cuối đường số 13, Bóng ma trên giường cưới, Cuộc gọi từ âm ty.

Sân khấu kịch Phú Nhuận với Người vợ ma (phần 3), Người đàn bà uống rượu, Ảo ảnh.

Sân khấu Super Bowl diễn vở Tầng 13, 2-4-6.

Sân khấu Hoàng Thái Thanh tiếp tục diễn vở mới Bao giờ sông cạn, Lạc giữa phố người và Màu của tình yêu.

Kịch Thế Giới Trẻ với Họa hồn, Xác trôi sông, Chuyện tình Bangkok và Mỹ nam đại chiến.

Tại các hệ thống cụm ra tuần này có 2 bộ phim mới được trình chiếu là Đại chiến Titan (phần 1) và Đặc vụ Ku-Te. Cả hai bộ phim đều mang tính hành động với những câu chuyện thú vị, góp thêm sắc màu vào những bộ phim đang được trình chiếu khá thu hút vừa qua.

Cũng trong tuần này, bộ phim Chiến binh mặt trăng - Mune, phim hoạt hình 3D dành cho các bạn nhỏ cũng đã được ra mắt. Hai nhân vật chính trong phim sẽ do Chipu và Jun (nhóm 365) lồng tiếng.

mune-1441502886070

Bộ phim sẽ giúp các em thỏa mãn trí tưởng tượng bay bổng của mình về thế giới và vũ trụ. Các vị phụ huynh có thể dành ngày cuối tuần để dẫn các bé đi xem phim trước khi bước vào năm học mới căng thẳng.


Tác giả bài viết: Đồng Hoa

  Từ khóa: món ăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP