Cuộc sống

5 bộ phận trên cơ thể nam giới càng nhiều lông thì thận càng khỏe, giỏi "chuyện ấy"

Nếu nam giới có 5 bộ phận này mọc “lông” rậm rạp thì nên vui mừng bởi đó là dấu hiệu của người có thận khỏe mạnh, cơ thể cường tráng.

Hầu hết nam giới đều muốn có thân hình cường tráng, đặc biệt sức mạnh nam tính phụ thuộc khá nhiều ở sức khỏe của 2 quả thận. Thận có chức năng chính là sản xuất ra một số loại hormone như adrenaline, steroid aldosterone và cortisol. Khi mắc các bệnh về thận, quá trình sản sinh hormone sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố, hậu quả gây ra giảm ham muốn. Vì vậy, bảo vệ thận là một trong những việc quan trọng của nam giới.

Nếu 5 bộ phận này có nhiều lông thì xin chúc mừng bạn đã sở hữu “quả thận vàng”.

1. Tóc dày

Tóc bị chi phối bởi thận, nên tóc dày cũng chứng tỏ thận khỏe. (Ảnh minh họa)

Chúng ta đều biết rằng, tuổi tác càng lớn, các cơ quan trong cơ thể của nam giới sẽ không được tốt như trước, hơn nữa dần dần cũng sẽ xuất hiện tình trạng rụng tóc. Thực tế điều này có liên quan mật thiết đến sức khỏe của thận.

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, thận chi phối sự phát triển của tóc. Nếu nam giới không đủ thận khí và chức năng thận không bình thường, tóc sẽ không thể nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng, từ đó xuất hiện tình trạng rụng tóc và các vấn đề khác liên quan tới tóc.

Vì vậy trong cuộc sống, nam giới cần chú ý nuôi dưỡng thận. Ngược lại, nếu tóc bạn tương đối khỏe mạnh, tóc đen, dày thì chúc mừng vì điều này cho thấy sức khỏe của thận đang tốt.

2. Râu rậm

Một số nam giới luôn cảm thấy phiền phức với tình trạng râu ria mọc quá nhanh, có thể mới cạo vài ngày đã mọc rậm rạp. Cũng giống như với lông chân, khi gặp tình trạng này, bạn đừng cảm thấy chán nản bởi đây thực sự là một dấu hiệu tốt cho sức khỏe.

Nam giới thấy râu mọc nhanh thì nên vui mừng vì chứng tỏ sức khỏe tốt. (Ảnh minh họa)

Râu phát triển mạnh cũng đồng nghĩa với việc thận khỏe mạnh, tiết đủ androgen (nội tiết tố nam). Nhờ đó mà khả năng trao đổi chất của cơ thể được tăng lên, có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu.

3. Lông chân

Khi thận khỏe, thận khí tương đối đầy đủ, có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết thúc đẩy sự phát triển của lông chân. Ngoài ra lông chân dài thì khả năng giải độc ở thận càng mạnh, càng ít tích tụ độc tố, cơ thể cũng sẽ khỏe mạnh. Do đó, vì sức khỏe của thận nói riêng và sức khỏe toàn cơ thể, nam giới không nên loại bỏ lông chân, lông chân càng nhiều càng có lợi.

4. Lông nách

Nói đến lông nách có lẽ nhiều người không thích, vì lông nách không những khó coi mà còn tỏa mùi hôi khó chịu khi tiết mồ hôi. Tuy nhiên, đối với nam giới, lông nách ngoài thể hiện sự “nam tính" còn chứng tỏ sức khỏe tốt, có thể giúp giảm bớt ma sát và tránh tổn thương da.

Hơn nữa lông nách cũng hỗ trợ điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giúp bài tiết mồ hôi và giải nhiệt, có lợi ích nhất định đối với cơ thể. Lông nách rậm cũng là một biểu hiện quan trọng của đủ khí thận và chức năng thận tốt, điều này cho thấy sự tiết hormone nam trong cơ thể rất mạnh nên trong "chuyện ấy" cũng mạnh mẽ hơn. Vì vậy bạn đừng ngại ngùng khi lông nách mọc nhiều bởi điều đó chứng tỏ sức hấp dẫn đầy nam tính.

5. Lông mày rậm

Lông mày rậm còn thể hiện sự trường thọ. (Ảnh minh họa)

Bạn có thấy đặc điểm dễ nhận thấy của người già có tuổi thọ cao trong các chương trình truyền hình là lông mày của họ dài và rậm, bạc trắng như cước? Nhiều người không biết rằng, lông mày và tạng thận của chúng ta có quan hệ mật thiết với nhau, nếu một người sở hữu một đôi lông mày rậm có nghĩa là tạng thận của người đó rất khỏe mạnh. Nói chung những người có một đôi lông mày rậm thường khỏe mạnh, ít bệnh vặt, còn những người có lông mày thưa thường hay ốm yếu, suy nhược.

Muốn bổ thận và bảo vệ thận thì mỗi ngày phải làm 2 việc sau:

1. Ăn uống điều độ và tập thể dục

Tập thể dục có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần. (Ảnh minh họa)

Tiểu đường và cao huyết áp có thể dẫn đến bệnh thận. Do đó, ngăn ngừa những căn bệnh này bằng chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp tập thể dục thường xuyên là rất quan trọng. Thế nhưng, tập luyện thể thao là tốt nhưng cũng đừng tập luyện quá sức. Tập quá sức không chỉ phản tác dụng, khiến cơ thể mệt mỏi mà còn có hại cho thận.

2. Ngâm chân bằng nước muối

Ngâm chân bằng nước muối giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, có thể giúp các thành phần hoạt chất có trong nước muối thẩm thấu vào thận và nội tạng, từ đó giúp bổ thận. Dùng muối ngâm chân còn có thể loại bỏ khí lạnh, đồng thời nếu cho thêm những viên đá sỏi vào để mát-xa chân, còn giúp tăng hiệu quả giấc ngủ và ngừa lão hóa.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: phununews.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP