Giải trí

40 ngày sống ở ngoài đảo của gia đình Thúy Hạnh

Cựu người mẫu và gia đình ra Phú Quốc công tác nhưng do dịch bệnh, sân bay đóng cửa nên họ ở lại, chưa thể về nhà.

Chia sẻ với Zing, Thúy Hạnh cho biết cô và chồng - nhạc sĩ Minh Khang - có chuyến công tác ra Phú Quốc vào tháng 6. Nhưng do dịch bệnh diễn biến phức tạp, sân bay Phú Quốc đóng cửa nên gia đình cô chưa thể về nhà.

Cựu người mẫu nói vui: "Gia đình tôi đang có chuyến nghỉ hè dài ngày bất đắc dĩ".

Thích nghi với cuộc sống ở đảo

Gia đình Thúy Hạnh ở Phú Quốc 40 ngày. Ảnh: NVCC.

Đi cùng gia đình Thúy Hạnh ra Phú Quốc còn có gia đình người mẫu Thúy Hằng. Vì thế, cô cảm thấy đây là cơ hội để hai con và các cháu hội ngộ sau một năm.

"Anh chị em được bên nhau nhiều ngày nên các bé rất vui và hào hứng. Chúng tôi vẫn nhắc nhau và nhắc các con chơi thể thao hàng ngày để giữ sức khỏe và nâng cao sức đề kháng", Thúy Hạnh nói.

Ở Phú Quốc hơn 40 ngày, Thúy Hạnh cho hay cô và người thân cố gắng thích nghi và xóa tan sự nhàm chán bằng những bữa ăn cùng nhau, tắm biển, đạp xe, đi bơi...

Cô kể: "Chúng tôi thường đi xe đạp 40 phút vào buổi chiều và sau đó tắm biển. Buổi tối sau bữa ăn cùng nhau đi bộ, hít thở không khí trong lành. Khách sạn nơi tôi ở khá biệt lập và toàn bộ hoạt động của chúng tôi chỉ trong khu vực được cho phép".

Thúy Hạnh cho biết gia đình cô thuê khách sạn dạng căn hộ nên có bếp nấu ăn. Mỗi ngày, cựu người mẫu đều vào bếp chế biến các món chồng con yêu thích.

Ở Phú Quốc cũng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, vì vậy việc mua thực phẩm không dễ dàng. Do đó, Thúy Hạnh thường nhờ nhân viên khách sạn hoặc bạn bè mua giúp thực phẩm. Không những thế cô phải tự xoay xở khi thiếu dụng cụ nấu ăn và gia vị.

Thúy Hạnh kể: "Đa số dụng cụ trong khách sạn đều rất nhỏ, không thể đủ cho hai gia đình. Vì vậy với món có nước dùng, tôi phải chia thành nhiều nồi để nấu và thêm đủ các tô bát để đựng.

Tôi nghĩ thời gian này là trải nghiệm đáng nhớ, giúp các thành viên trong gia đình học cách thích nghi với cuộc sống. Chúng tôi giữ tinh thần lạc quan và hài lòng với những gì mình đang có".

Mong hết dịch để trở về nhà

Sống ở ngoài đảo, Thúy Hạnh cho biết cô vẫn theo dõi tin tức về dịch bệnh ở TP.HCM. Cựu người mẫu mong dịch bệnh ổn định để gia đình được trở về nhà.

Cô cảm thấy xúc động khi chứng kiến những người bạn, đàn em trong nghề thời gian qua đã chung tay, góp sức giúp đỡ người dân, tuyến đầu chống dịch. Vì vậy Thúy Hạnh kể đã gửi tấm lòng của mình đến các tổ chức từ thiện để mua các trang thiết bị y tế hoặc thực phẩm gửi đến bệnh viện dã chiến, các bếp ăn từ thiện.

Thúy Hạnh cho biết gia đình cô thích nghi với cuộc sống ngoài đảo. Ảnh: NVCC.

Thúy Hạnh tâm sự điều cô lo ở thời điểm hiện tại là các con sắp quay lại trường học nhưng chưa có sách vở. Ngoài ra, một số thuốc và thực phẩm chức năng gia đình cựu người mẫu đang sử dụng cũng không còn đủ và cũng không tìm mua được ở Phú Quốc.

Việc nhà ở TP.HCM cũng khiến cô lo lắng. "Lúc đầu, gia đình tôi chỉ định đi một tuần, không tích trữ nhiều thực phẩm và để lại tiền. Vì vậy, tôi phải nhờ hàng xóm mua thực phẩm gửi cho cô bé giúp việc. Tôi cũng khá khó khăn để giải quyết một số công việc còn dang dở", cô chia sẻ.

Tác giả: Hải Thanh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP