Thể thao

4 lý do tin tưởng SLNA sẽ đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở derby xứ Nghệ

Có 4 lý do để người hâm mộ SLNA tin tưởng vào một chiến thắng cho đội bóng con cưng trong trận derby xứ Nghệ với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thuộc khuôn khổ vòng 10 V.League.

1. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu bết bát

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu cực hay ở V.League 2020 dù chỉ là đội bóng tân binh. Sau giai đoạn 1, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức thậm chí còn lọt vào top 8 đội dẫn đầu để cạnh tranh ngôi vô địch. Dù đẳng cấp vẫn còn kém xa so với những tên tuổi hàng đầu của bóng đá Việt Nam như Hà Nội FC hay Viettel song màn trình diễn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xứng đáng nhận được những lời tán dương.

Sau một mùa giải thăng hoa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại đang gây thất vọng ở giai đoạn đầu V.League 2019. 9 vòng đấu trôi qua, đội bóng này mới chỉ giành vỏn vẹn 1 chiến thắng trước Hải Phòng, còn đâu hòa 3 trận và để thua tới 5 trận. Với 6 điểm giành được, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có phong độ bết bát ở V.League năm nay

Số bàn thua mà họ phải nhận đứng thứ 2 tại giải (13 bàn) - ngang với Thanh Hóa và TP.HCM, kém mỗi Nam Định. Trong khi đó, số bàn thắng mà họ ghi được (7 bàn) cũng ngang với SLNA và chỉ nhiều hơn đúng 2 đội là Hải Phòng (5 bàn) và Sài Gòn (3 bàn).

Phong độ tệ hại này khiến HLV Phạm Minh Đức phải viết đơn xin từ chức và BLĐ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh buộc phải tìm người để thay thế trong phần còn lại của mùa giải.

2. Sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện

Người được lựa chọn là cái tên không hề xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ, HLV Nguyễn Thành Công. Sinh ra tại Nghệ An và từng có quãng thời gian khoác áo SLNA, giờ đây, HLV Nguyễn Thành Công sẽ ngồi vào ghế nóng tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ngay trận đấu đầu tiên ở đội bóng mới, ông sẽ đối đầu với chính SLNA.

Trước thềm trận đấu này, tân HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ: "Giữa tôi và SLNA đúng là có nhiều mối lương duyên. Gặp lại đội bóng cũ, học trò cũ luôn là trận đấu nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, tôi hy vọng với những hiểu biết của mình sẽ giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được kết quả tốt khi làm khách trên sân Vinh".

HLV Nguyễn Thành Công được bổ nhiệm vào ghế nóng

Từ phát biểu trên có thể thấy mục tiêu mà chiến lược gia sinh năm 1977 đặt ra là giành ít nhất 1 điểm trong trận derby xứ Nghệ thuộc vòng 10 V.League. Đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công, nhất là trong bối cảnh hiện tại.

Mặc dù được đánh giá rất cao về mặt chuyên môn và đặc biệt là ở khả năng "thu phục nhân tâm", nhưng với chỉ một vài buổi tập, thật khó để HLV Nguyễn Thành Công có thể ngay lập tức giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh "lột xác" hoàn toàn. Từ công đến thủ, từ nội binh đến ngoại binh, đâu đâu cũng là vấn đề hết sức nan giải và không dễ để giải quyết trong một sớm một chiều.

Chưa kể, việc xáo trộn trên băng ghế huấn luyện ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ.

3. SLNA được thi đấu trên sân nhà

Sân nhà đang được xem là điểm tựa của SLNA ở mùa bóng năm nay. Trong 4 trận đá trên sân Vinh, SLNA mới chỉ để thua duy nhất 1 trận với tỉ số tối thiểu 0-1 trước đương kim vô địch Viettel. 3 trận còn lại, SLNA giành tới 2 chiến thắng trước Than Quảng Ninh, Becamex Bình Dương và 1 trận hòa trước Bình Định trong thế thiếu người.

Phi Sơn thi đấu không hay mỗi khi gặp lại SLNA

Thêm một chi tiết đáng chú ý nữa là bên cạnh HLV Nguyễn Thành Công, sân Vinh còn đón chào sự trở lại của "người cũ" - Trần Phi Sơn. Không quá khi nói rằng quãng thời gian đẹp nhất trong đời cầu thủ của Phi Sơn là những năm tháng thi đấu cho SLNA. Do đó, việc gặp lại đội bóng cũ trên sân vận động quen thuộc ắt hẳn đem lại nhiều cảm xúc khó tả cho Phi Sơn.

Bên cạnh đó, cầu thủ được mệnh danh là "Ronaldo Việt Nam" chưa bao giờ thi đấu tốt mỗi khi gặp lại SLNA. Vì vậy, dù sở hữu nội binh khá chất lượng trên hàng công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng thật khó để xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà.

4. Tinh thần SLNA đang lên cao

Chiến thắng trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Becamex Bình Dương ở vòng 9 không chỉ giúp SLNA thoát khỏi vị trí nguy hiểm, leo lên thứ 10 trên BXH mà còn giúp tinh thần các cầu thủ lên cao. Sau một vài trận tịt ngòi, Phan Văn Đức đã tìm lại bản năng sát thủ bằng một cú đúp vào lưới đội bóng đất Thủ.

SLNA đang có tinh thần cực tốt

Với ít nhất 4 lý do kể trên, SLNA có quyền tự tin vào một chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở trận derby xứ Nghệ.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP