Trong tỉnh

3 người trong 1 gia đình huyện rẻo cao mắc Covid-19, Nghệ An xây thêm bệnh viện dã chiến

Tỉnh Nghệ An vừa quyết định xây dựng bệnh viện dã chiến số 6 trước diễn biến dịch vẫn đang rất nóng tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long chiều 7/9 thông tin, cơ quan này vừa có quyết định về việc thành lập Bệnh viện Dã chiến số 6 nhằm ứng phó với diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang hết sức phức tạp tại địa phương.

Bệnh viện Dã chiến số 6 Nghệ An sẽ được thành lập trên cơ sở trưng dụng Khách sạn Công đoàn (Thị xã Cửa Lò). Bệnh viên có quy mô lớn với 450 giường bệnh, có nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly, theo dõi, chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Nghệ An chuẩn bị thành lập thêm 1 bệnh viện dã chiến quy mô lớn

120 người sẽ được điều động tham gia phục vụ Bệnh viện Dã chiến số 6, nòng cốt là cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, điều động bổ sung thêm từ các đơn vị khác.

Tỉnh Nghệ An sáng 7/9 ghi nhận thêm 14 ca mắc Covid-19, trong đó có 7 trường hợp được phát hiện trong cộng đồng.

Đáng chú ý, 3 người trong một gia đình tại huyện rẻo cao Quế Phong được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 1/9, bệnh nhân T.Đ.H (nam, SN 1977, trú Xóm Chợ, xã Tri Lễ) có triệu chứng sốt, đau họng nhưng không đi khám mà tự mua thuốc về nhà uống, không đỡ. Ngày 6/9, anh này đến Trạm y tế xã Tri Lễ khám, được làm test nhanh cho kết quả nghi ngờ dương tính.

Khẩn trương lấy mẫu cho người dân ngay sau khi xuất hiện các ca mắc mới trong cộng đồng

Bệnh nhân này cùng vợ là chị BN N.T.T (SN 1977) và con gái T.T.P.T (SN 2011) ngay sau đó được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Nghệ An. Ngày 7/9, cơ quan này cùng lúc công bố kết quả khẳng định dương tính đối với cả 3 người trong gia đình này.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Quế Phong đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành truy vết nhanh các F1, lấy mẫu xét nghiệm nhanh tất cả các trường hợp nghi ngờ.

Ngay trong đêm 6/9, huyện Quế Phong tức tốc lấy mẫu xét nghiệm cho gần 300 người dân tại khu vực xung quanh chợ Tri Lễ cũng như khu vực bệnh nhân sinh sống. Ngành chức năng địa phương thông tin, hiện vẫn chưa rõ nguồn lây của những ca nhiễm trong gia đình này.

Thời điểm hiện tại, tỉnh Nghệ An ghi nhận 1.718 ca mắc Covid-19. TP.Vinh tiếp tục là điểm nóng với 607 trường hợp.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP