Xã hội

Yêu cầu PGĐ Sở Tư pháp Bình Thuận xin lỗi công khai, cầu thị

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận đối bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Tư pháp, đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận về vụ “cầm” hoa mai anh đào chụp ảnh ở hồ Tuyền Lâm gây bức xúc, giận dữ trong dư luận những ngày qua.

Sáng 11-3, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản khẩn về kết quả xử lý bước đầu đối với bà Phạm Thị Minh Hiếu.

Trước đó, chiều ngày 10-3, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã chủ trì cuộc họp, gồm đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh, Ban Pháp chế - HĐND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh… để nghe Sở Tư pháp báo cáo về vụ bà Phạm Thị Minh Hiếu “cầm hoa” mai anh đào gây giận dữ trong dư luận thời gian qua.

Hình ảnh bà Phạm Thị Minh Hiếu cầm hoa mai anh đào gây giận dữ trong dư luận

Sau khi nghe Sở Tư pháp báo cáo toàn bộ diễn biến vụ việc, đại diện các đơn vị liên quan phát biểu quan điểm, UBND tỉnh Bình Thuận kết luận: Những sai sót của bà Phạm Thị Minh Hiếu là dù có trực tiếp bẻ hay do ai đó trong đoàn công tác bẻ, nhưng với tư cách là trưởng đoàn, lẽ ra bà Hiếu phải ngăn cản, nhưng lại cầm hoa để chụp hình là sai.

Thái độ ứng xử, phát ngôn thiếu tế nhị, thiếu thận trọng, nhất là những phát biểu ngay tại hiện trường xảy ra vụ việc (hồ Tuyền Lâm, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) và tại cuộc họp giao ban sáng ngày 6-3 của Sở Tư pháp, không phù hợp với văn hóa ứng xử.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, vụ việc về vật chất tuy thiệt hại không lớn, nhưng việc làm của bà Phạm Thị Minh Hiếu đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của cá nhân, uy tín của Sở Tư pháp và hình ảnh của địa phương, gây ra phản ứng gây gắt trong xã hội, bức xúc trong công chúng.

Trước đó, sau khi dư luận lên tiếng, bà Hiếu đã "cãi bay" lại càng làm cho cộng đồng giận dữ

Tỉnh Bình Thuận yêu cầu bà Phạm Thị Minh Hiếu, ngay trong ngày 11-3 phải chính thức xin lỗi công khai một cách cầu thị, thành khẩn trên báo chí và nhóm thanh niên đã trực tiếp góp ý (khuyên bà Hiếu không nên bẻ hoa) tại khu vực hồ Tuyền Lâm. Bên cạnh đó, bà Phạm Thị Minh Hiếu phải rút kinh nghiệm một cách sâu sắc, nhất là văn hóa ứng xử, có biện pháp khắc phục cụ thể.

UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu Sở Tư pháp tổ chức kiểm điểm đối với bà Phạm Thị Minh Hiếu tại chi bộ và tại hội nghị cán bộ chủ chốt của Sở Tư pháp, với tinh thần sai đến đâu thì xử lý đến đó. Kết quả kiểm điểm có báo cáo, đề xuất UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) chậm nhất là ngày 15-3. Riêng Sở Nội vụ trên cơ sở báo cáo của Sở Tư pháp để nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý tiếp theo, chậm nhất là ngày 16-3.

Tác giả bài viết: Kim Ngân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP