Kinh tế

Yêu cầu Pacific Airlines xin lỗi vì bán thừa vé

Sau vi phạm mở bán vé quá số ghế trên máy bay, hãng Pacific Airlines bị Cục Hàng không cảnh cáo lần thứ nhất và yêu cầu xin lỗi khách hàng.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản khuyến cáo lần thứ nhất tới hãng hàng không Pacific Airlines (tên cũ là Jetstar Pacific) do vi phạm mở bán vé quá số ghế trên máy bay.

Nhà chức trách hàng không yêu cầu Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách để không xảy ra trường hợp tương tự.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Pacific Airlines xin lỗi công khai trực tiếp đến hành khách trên trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.

Pacific Airlines có tên cũ là Jetstar Pacific. Ảnh: Caav.

Trước đó, chuyến bay BL245 của Pacific Airlines từ Hà Nội đi Đà Lạt bị hành khách phản ánh về tình trạng bán vé quá số ghế trên máy bay. Việc này khiến nhiều hành khách đã mua vé nhưng không được vận chuyển vì máy bay kín chỗ.

Tại quầy làm thủ tục, nhân viên Pacific Airlines giải thích việc bán vé quá số ghế là do hãng đang trong quá trình chuyển đổi hệ thống bán vé.

Cục Hàng không yêu cầu Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan đã để xảy ra việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng trên chặng bay Hà Nội - Đà Lạt.

Trước đó, ngày 21/7, Cục Hàng không cũng có văn bản yêu cầu tất cả các hãng bay không mở bán quá số ghế trên mỗi chuyến bay. Hãng bay vi phạm sẽ không được cấp phép tăng chuyến cho đường bay đã mở bán.

Cảng vụ hàng không khi phát hiện trường hợp hành khách mua vé nhưng không được bay phải báo cáo để Cục Hàng không xử lý kịp thời.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP