Pháp luật

Xử lý những người liên quan tới vụ tai nạn đường sắt ở Bình Định

Tổng công ty Đường sắt thông tin, sau khi có kết quả từ cơ quan điều tra, sẽ xử lý nghiêm nhân viên và các đơn vị liên quan tới vụ tai nạn làm hai người thương vong.

>> Tàu lửa húc xe tải, đường sắt tê liệt

Như tin đã đưa, sáng ngày 18/3, vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường sắt Bắc-Nam, thuộc địa phận thôn An Long 2, (xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) giữa tàu hỏa SQN4 chạy hướng Nam-Bắc với ô tô tải BKS: 77C-073.56 chở dăm gỗ làm cho hai người thương vong.

Mới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo ngành đường sắt đã cùng các cơ quan chức năng tiến hành khắc phục hậu quả vụ tai nạn và lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân. Địa điểm xảy ra tai nạn thuộc địa phận quản lý của công ty cổ phần Đường sắt Phú Khánh, hiện nay công ty đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Đinh Văn Hóa (nhân viên làm nhiệm vụ trực gác chắn tại điểm giao cắt xảy ra tai nạn).

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Trao đổi với PV, ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Chúng tôi chờ có kết quả điều tra từ cơ quan điều tra sẽ xử lý những nhân viên và các đơn vị liên quan tới việc để xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Từ đầu năm tới giờ nhiều vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra, đó là điều đáng tiếc không ai mong muốn, chúng tôi cũng đã có rất nhiều công điện yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường đảm bảo trật tự an toàn đường sắt, đặc biệt tại các điểm có đường bộ giao cắt với đường sắt”.

“Đường ngang giao cắt, và đường ngang dân sinh đang là vấn đề được chúng tôi quan tâm rất lớn và đang nỗ lực khắc phục, xoá những đường ngang đó để tránh tai nạn đáng tiếc tiếp theo”, ông Hoạch chia sẻ.

Trước đó, vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khiến hai người ngồi trên xe tải là ông Tăng Xuân Minh (SN 1961, trú phường Ngô Mây, TP. Quy Nhơn, Bình Định) tử vong tại chỗ và ông Trần Bon (chưa rõ tuổi, địa chỉ) bị thương nặng. Hai nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đại diện ngành đường sắt đã cùng đội cứu hộ kết hợp với lực lượng CSGT và các cơ quan chức năng địa phương lập tức tới hiện trường để giải cứu người bị nạn và phân luồng điều tiết giao thông đồng thời tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tác giả bài viết: Thế Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP