Thế giới

Xe buýt trúng mìn tại Mali, ít nhất 10 dân thường tử vong

Cảnh sát địa phương Mali cho biết đã có ít nhất 10 dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương nặng trong ngày 13/10 khi một xe buýt phát nổ do cán phải thiết bị nổ tự chế ở miền Trung nước này.

Hiện trường một vụ tấn công tại Ogassogou, gần Mopti, Mali. Ảnh (tư liệu) minh họa: AFP/TTXVN

Theo một nguồn tin an ninh, vụ nổ xảy ra vào đầu giờ chiều tại đoạn đường giữa thị trấn Bandiagara và ngôi làng Goundaka thuộc khu vực Mopti.

Trước đó, ngày 11/3, MINUSMA đã xác nhận việc 3 binh sĩ của lực lượng này bị thương ở miền Bắc Mali khi xe của họ bị trúng mìn tại địa điểm nằm giữa ngôi làng Ber và thành phố Timbuktu. Tuy nhiên, MINUSMA không nêu rõ quốc tịch, cũng như mức độ nghiêm trọng của những binh sĩ trên.

Miền Trung Mali là một trong những điểm nóng của bạo lực và hoạt động thánh chiến lan rộng từ phía Bắc nước này kể từ năm 2012. Mìn và thiết bị nổ tự chế (IED) là một trong những vũ khí được các chiến binh thánh chiến tại quốc gia trên ưa thích sử dụng để tiến hành các vụ tấn công.

Theo báo cáo của Phái bộ Liên hợp quốc tại Mali (MINUSMA), trong năm 2021 tại nước này đã xảy ra tổng cộng 245 vụ tấn công được thực hiện bằng IED và bom mìn làm 103 người thiệt mạng và 134 vụ tấn công trong 8 tháng đầu năm 2022 làm 72 người chết. Mục tiêu của các vụ tấn công trên chủ yếu nhằm vào quân đội Mali và MINUSMA, song 1/4 số nạn nhân lại là dân thường.

Tác giả: Trung Khánh

Nguồn tin: baotintuc.vn

  Từ khóa: trúng mìn ,Mali ,xe buýt ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP