Xã hội

Xảy ra động đất 3,3 độ Richter ở Thừa Thiên Huế

Trong thời gian xảy ra động đất, người dân ở TP. Huế cảm nhận rõ sự rung lắc dù cách tâm chấn 6km. May mắn, vụ việc không gây ra thiệt hại.

Xác nhận với báo Tuổi Trẻ, sáng 18/11, ông Phan Thanh Hùng, chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên Huế cho biết, tối qua (17/11), tại huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế vừa xảy ra một trận động đất.

Vụ động đất tại huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế vào tối17/11. Ảnh: Viện vật lý địa cầu

Cụ thể, khoảng 22h58, vụ động đất xảy ra tại tọa độ 16,269oN; 107,315oE với cường độ 3,3 độ Richter, độ sâu 11km.

Dù tâm chấn của vụ động đất xảy ra ở huyện A Lưới, nhưng thời điểm trên nhiều người dân ở TP Huế (cách đó hơn 60km) cũng cảm thấy sự rung lắc nhẹ của nhiều vật dụng trong nhà.

Cũng theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện vẫn chưa ghi nhận bất cứ thiệt hại nào do cơn động đất gây ra.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ở huyện miền núi A Lưới xảy ra động đất.

Theo báo Người Lao Động đưa tin, kể từ khi thủy điện A Lưới (huyện A Lưới) tích nước để đưa vào hoạt động năm 2014 đến nay, tại khu vực xung quanh đã xảy ra trên dưới 26 cơn dư chấn, trong đó cường độ lớn đo được là 4,7 độ Richter vào ngày 15/5/2014. Số lần xảy ra đã giảm nhiều so với giai đoạn 2014-2016.

Để làm rõ nguyên nhân, năm 2016, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã giao cho sở KH-CN tỉnh phối hợp với bộ KH-CN thực hiện đề tài cấp bộ nghiên cứu động đất tại huyện.

Về việc này, Ông Trần Quốc Thắng, Phó Giám đốc phụ trách sở KH-CN tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hiện đề tài nghiên cứu này vẫn đang được Viện Vật lí địa cầu thực hiện.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP