Giáo dục

Vụ bé trai tử vong do chơi cầu trượt tại trường mầm non: Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng

Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi tại trường mầm non Phù Lỗ (Sóc Sơn) tử vong do bị kẹt đầu trong lúc chơi cầu trượt, sáng 28/11, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non – sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo đó, bà Hoàng Thanh Hương cho biết, từ lúc phát hiện sự việc phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn, nhà trường đã phối hợp đưa cháu đi cấp cứu. Đến đêm 25/11 sau khi cháu qua đời, đại diện sở GD&ĐT Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn, phòng GD&ĐT Sóc Sơn cũng đã trực tiếp về động viên, thăm hỏi gia đình.

Trường mầm non Phù Lỗ nơi xảy ra sự việc.

Đánh giá mức nghiêm trọng của sự viêc, các cơ quan quản lý đã mời Công an huyện Sóc Sơn vào cuộc điều tra làm rõ.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc, phải chăng do cô giáo chủ nhiệm đã không để ý đến cháu bé dẫn tới sự việc này, bà Hương cho biết, để có kết luận rõ ràng thì phải chờ cơ quan công an điều tra. Dưới góc độ quản lý chuyên môn, 2 ngày qua, Phòng đã tập trung cùng gia đình phối hợp trong việc lo hậu sự chu toàn cho cháu, vì đây là việc không mong muốn xảy ra.

“Thành phố và các quận huyện, cũng có những giải pháp để hướng dẫn, rà soát, chỉ đạo nhưng đúng là vẫn xảy ra ở đâu đó những sự việc đau lòng. Thỉnh thoảng lại có một việc như thế, nên là bản thân tôi cũng trăn trở”, vị Trưởng phòng buồn bã chia sẻ.

Bà Thanh Hương cũng cho hay, ngay sau hôm xảy ra sự việc, Sở đã chỉ đạo tất cả các phòng GD&ĐT trên địa bàn phải tăng cường công tác quản lý.

Về giải pháp lâu dài để chấm dứt tình trạng này, bà Hoàng Thanh Hương cho hay, Thành phố và các cơ quan ban ngành đã và đang tiếp tục xây dựng các trường học mới, đủ điều kiện an toàn.

“Thành phố cũng tổ chức tuyển dụng viên chức, giáo viên, nhân viên, vừa qua cũng tuyển rất nhiều, nhưng quả thật, bây giờ nghề cũng vất vả, không phải ai cũng muốn vào ngành, dẫn tới nhiều quận huyện thiếu giáo viên. Đây là một bài toán mà chúng tôi cần tập trung giải quyết trong thời gian tới”, bà Hương cho hay.

Tác giả: Công Luân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP