Thể thao

Vòng 6 V.League 2022: HAGL giải hạn, SLNA vào guồng, Hà Nội giải mã ngựa ô

Vòng 6 V.League 2022 đã chứng kiến những diễn biến hấp dẫn, kịch tính trong 6 cặp đấu. HAGL đã tìm thấy chiến thắng đầu tiên, SLNA cho thấy sự ổn định khi vào guồng quay V.League, Hà Nội FC giải mã ngựa ô Hải Phòng là những điểm nhấn đáng chú ý.

HAGL đã tìm thấy chiến thắng đầu tiên

Tại vòng 6 V.League 2022, CLB HAGL được trở lại sân nhà Pleiku để so tài với đối thủ SHB Đà Nẵng. Sau chuỗi trận chỉ biết hòa và thua, đây là cơ hội để thầy trò HLV Kiatisak giành chiến thắng, qua đó lấy lại tinh thần trước khi bước vào giai đoạn căng thẳng của mùa giải. Trong hai lần gặp nhau gần đây tại Gia Lai, đội bóng phố núi luôn đánh bại Đà Nẵng.

HAGL có chiến thắng đầu tiên ở V.League 2022

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, Công Phượng đã thắp sáng hy vọng giành 3 điểm với một cú sút trái phá ở góc hẹp làm tung nóc lưới Đà Nẵng. Có được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm, HAGL chơi tự tin hơn tuy nhiên họ vẫn không thể ghi thêm bàn thắng. Thậm chí đội chủ nhà còn nhiều lần để cho đối thủ tổ chức tấn công và suýt ghi bàn. Song may mắn đã đứng về phía HAGL. SHB Đà Nẵng đã không tận dụng được cơ hội của mình trên chấm phạt đền khi Ngọc Toàn dứt điểm không thành công.

Với chiến thắng tối thiểu trước SHB Đà Nẵng, HAGL tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của "Gỗ" sau 5 vòng đấu chỉ biết hòa và thua, qua đó giúp họ giảm tải áp lực trên hành trình tìm kiếm danh hiệu V-League mùa này.

SLNA vào guồng

Sau vòng 6, các đội bóng được đánh giá cao và có sự đầu tư mạnh mẽ đã cho thấy sự khác biệt đậm nét. SLNA là một ví dụ điển hình. Sau khi được nghỉ ở vòng 5, SLNA tiếp đón TP. Hồ Chí Minh ở vòng 6 với nhiều thuận lợi khi được thi đấu trên sân nhà, lực lượng ổn định so với đối thủ.

Dù chơi thiếu người từ rất sớm do Đình Hoàng nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương ở gần cuối hiệp 1 nhưng SLNA vẫn giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Đội bóng xứ Nghệ đang có thấy sự ổn định, bắt kịp guồng quay của V.League.

SLNA cho thấy sự ổn định ở V.League 2022

Có thể thấy hiện tại, với sự trở lại sau chấn thương của Văn Khánh, HLV Huy Hoàng có thể yên tâm với bộ ba trung vệ Ngọc Hải - lệch trái, Văn Khánh - trung tâm và Bá Sang - lệch phải. Các tuyển thủ quốc gia Ngọc Hải, Văn Đức, Văn Hoàng, dự tuyển Xuân Mạnh vẫn là những trụ cột không thể thay thế để giúp đội bóng phòng thủ vững, phản công cừ trong những trận đấu vừa qua.

Hà Nội FC giải mã ngựa ô Hải Phòng trong ngày Văn Hậu tái xuất

Chuỗi trận thăng hoa của Hải Phòng đã chính thức bị Hà Nội FC chặn đứng. Với lợi thế sân nhà, đoàn quân HLV Chun Jae-ho đã chơi tốt hơn khi giành thắng lợi với tỷ số 2-1. Hai cái tên đã lập công cho đại diện thủ đô là Vladimir Silađi và Lê Xuân Tú. Ngựa ô đã bị giải mã và ngày về thủ đô của HLV Chu Đình Nghiêm không trọn vẹn.

Đáng chú ý ở trận đấu này chứng kiến sự trở lại Đoàn Văn Hậu sau thời gian dài điều trị chấn thương. Anh được HLV Chun Jae-ho tung vào sân thay Lê Xuân Tú ở phút 72. Trong khoảng 20 phút có mặt trên sân, hậu vệ sinh năm 1999 thi đấu khá tốt ở mặt trận phòng ngự lẫn tấn công.

Văn Hậu tái xuất trong ngày Hà Nội giải mã Hải Phòng

Lần gần nhất Hậu vào sân là thay Nguyễn Quang Hải giữa hiệp hai trận gặp Quảng Ninh ở vòng cuối V.League hôm 8/11/2020. Tính trong mọi màu áo, trận chính thức cuối cùng của Văn Hậu là cùng tuyển Việt Nam đấu UAE tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 hôm 15/6/2021.

Công tác trọng tài

Như thường lệ sau mỗi vòng đấu ở V.League, công tác trọng tài lại được đem ra bàn luận. Ở trận đấu giữa Sài Gòn và Bình Định trên sân Thống Nhất tối ngày 9/7, tiền đạo Xuân Nam của đội khách đã bật cao và dùng tay đánh bóng vào lưới. Tất cả diễn ra thật nhanh và ngay cả những người xem trên sân lẫn truyền hình bị lẫn với rừng người, rừng đầu nên cũng không nhận ra tình huống dùng tay ghi bàn của Xuân Nam. Chỉ có các cầu thủ Sài Gòn chạy đến ra hiệu với trọng tài Nguyễn Ngọc Châu nhưng trọng tài này vẫn công nhận bàn thắng “ma” này.

"Bàn tay Chúa" xuất hiện ở vòng 6 V.League 2022

Chưa hết, ở trận đấu giữa CLB Thanh Hóa và CLB Nam Định, công tác trọng tài một lần nữa được đem ra bàn luận. Trọng tài chính Trần Văn Lập thổi phạt lỗi cao chân của trung vệ Victor bên phía đội chủ nhà. Điểm phạm lỗi ngay sát vòng cấm đại diện xứ Thanh. Tuy nhiên, sau khi trao đổi với các trợ lý, ông Lập thay đổi quyết định và cho đội khách được hưởng 1 quả phạt đền. Điều này khiến toàn đội Thanh Hóa bức xúc và đã có những phản ứng dữ dội. Dẫu vậy, quyết định thổi penalty vẫn được giữ nguyên.

Sau trận đấu thậm chí đội ngũ trọng tài còn phải nhờ đến sự giúp đỡ của lực lượng an ninh mới có thể trở về nhà an toàn.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP