Thể thao

Vì sao HLV Pirlo loại Ronaldo trong trận Juventus giành vé dự Champions League?

HLV Pirlo đã để Ronaldo ngồi dự bị trong trận đấu quyết định tấm vé dự Champions League mùa sau.

Juventus cần đánh bại Bologna trong khi chờ đợi các đối thủ khác sẩy chân để nghĩ về một vị trí trong top 4 Serie A. Đây là trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải của Juventus nhưng HLV Pirlo đã mạnh dạn cất Ronaldo trên băng ghế dự bị.

Mặc dù thiếu vắng ngôi sao số 1 nhưng đội bóng thành Turin vẫn dễ dàng hạ gục đối thủ Bologna 4-1. F. Chiesa (6') mở tỷ số, Morata (29', 47') lập cú đúp và A. Rabiot (45') ghi bàn thắng còn lại. Cũng trong vòng đấu này, Napoli bị Verona cầm hòa 1-1. Kết quả này đồng nghĩa với việc "Bianconeri" chính thức vượt qua Napoli để giành vé dự Champions League mùa sau.

Sau trận đấu, HLV Pirlo cũng tiết lộ lý do để Ronaldo dự bị.

“Ronaldo cảm thấy mệt mỏi sau trận chung kết Copa Italia, vì vậy tôi quyết định để Morata gánh vác hàng công. Ronaldo vẫn có thể ra sân khi cần thiết, tôi có thể để lựa chọn nhiều cầu thủ khác nhau“, HLV Pirlo nói.

Chiến lược gia người Italia cũng nói thêm rằng ông chịu hoàn toàn trách nhiệm về kết quả của Juventus.

“Đối với tôi, điều quan trọng là phải hoàn thành công việc, giành Coppa Italia và đủ điều kiện tham dự Champions League là những mục tiêu rất quan trọng. Tôi luôn cam kết hoàn thành và đây là kết quả.

Những người có thẩm quyền quyết định về tương lai của tôi sẽ xem xét điều đó. Tôi thấy mình sẽ tiếp tục dẫn dắt Juventus ở mùa tới, tôi sẽ chứng tỏ bản thân. Nhưng giờ là lúc ăn mừng“, HLV Pirlo cho biết thêm.

Trong khi đó, trung vệ kỳ cựu Chiellini vẫn không tin được Juventus đã lách qua khe cửa hẹp.

“Chúng tôi rất vui cho huấn luyện viên, đó là mùa giải đầu tiên của ông ấy và không hề dễ dàng.Chúng tôi thở phào nhẹ nhõm vì 15 ngày trước, sau thất bại trước Milan, tôi đã nghĩ đội bóng sẽ không thể giành vé. Juventus đã có hai danh hiệu và được đá Champions League ở mùa giải năm sau", Chiellini nói sau trận đấu.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: HLV Pirlo ,Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP