Xã hội

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế gọi điện đề nghị bạn nhậu chia tiền nộp phạt

Có nồng độ cồn mức 0,564mg/lít khí thở, anh N. (ngụ TP.HCM) cầm điện thoại gọi cho nhóm bạn nhậu yêu cầu chia tiền nộp phạt 7 triệu đồng.

Tối 9/3, Đội CSGT – Trật tự Công an Quận 11, TP.HCM tổ chức đi tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo ghi nhận của PV VTC News, khoảng 21h, tổ công tác phát hiện nam thanh niên lái xe máy trong hẻm với biểu hiện say xỉn nên tiếp cận kiểm tra.

Trong lúc kiểm tra, CSGT phát hiện người này có mùi bia nồng nặc nên được lực lượng chức năng chở về trụ sở Công an Phường 5 (đường Ông Ích Khiêm, Quận 11) để kiểm tra nồng độ cồn.

Bị CSGT xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, anh N. gọi điện cho bạn nhậu chia tiền đóng phạt.

Khi đến cổng trụ sở Công an Phường 5, nam tài xế bất ngờ nhảy xuống xe bỏ chạy bộ hướng về vòng xoay Hòa Bình. Lúc này các chiến sỹ liền lái xe chuyên dụng đuổi theo, đưa về lại trụ sở công an.

Tại đây, nam tài xế cho biết tên P.T.N. (SN 1989). Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện anh N. có nồng độ cồn mức 0,564mg/lít khí thở, bị CSGT lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Anh N. cho biết vừa tham gia tiệc nhậu sinh nhật cùng nhóm bạn tại quán nhậu trên đường Tống Văn Trân. Sau khi tan tiệc, một người bạn say xỉn nên nhờ anh lái xe máy về giúp.

“Tôi không dám chạy xe ra ngoài đường, chỉ chạy trong hẻm ai ngờ cũng bị CSGT vào tận hẻm kiểm tra nồng độ cồn. Tôi bỏ chạy vì không muốn bị kiểm tra nồng độ cồn, hơn nữa xe này không phải xe của tôi, nếu chạy thoát thì coi như xong chuyện”, anh N. giải thích.

Anh N. cũng gọi điện cho nhóm bạn nhậu chia tiền nộp phạt 7 triệu đồng, bởi theo anh, đã cùng ăn nhậu chung thì "tiền phạt cũng phải chia đều”.

Có nồng độ cồn dưới 0,25mg/lít khí thở, anh H. khẳng định chỉ uống 1 lon bia.

Khoảng 30 phút sau, CSGT cũng phát hiện ông T.K.H. (SN 1976, ngụ Quận 11) chạy xe máy có dấu hiệu không tỉnh táo nên lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn. Quá trình kiểm tra, ông H. có nồng độ cồn dưới 0,25mg/lít khí thở, lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng.

Ông H. cho biết làm nghề tài xế xe ôm công nghệ. Sau khi hoàn thành cuốc xe vào lúc 20h, ông được đồng nghiệp mời đi uống giải khát sau một ngày nắng nóng.

Ông H. khẳng định chỉ uống đúng 1 lon bia, trên đường về nhà thì bị CSGT lập biên bản. “Nghề của tôi chạy xe ôm, làm sao mà dám uống nhiều vì mai còn phải đi làm. Tôi rất hối hận vì đã lỡ uống 1 lon bia, giờ bị CSGT tạm giữ xe 7 ngày tôi không biết lấy phương tiện gì chở khách”, ông H. nói.

CSGT đang lập biên bản xử phạt đối với ông Q.N.P.

Cũng trong đêm, hai tài xế L.Q. (SN 1988) và Q.N.P. (SN 1964) có nồng độ cồn kịch khung lần lượt 1,182mg/lít khí thở và 0,508mg/lít khí thở bị CSGT lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Đại diện Đội CSGT – Trật tự Công an Quận 11 cho biết, việc kiểm tra nồng độ cồn nhằm tuyên truyền, để người dân có ý thức chấp hành luật giao thông, đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện, nhằm phòng ngừa tai nạn cho bản thân mình và người khác.

Tác giả: LƯƠNG Ý

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP