Thể thao

Văn Đức và hành trình đổi đời: Từ 700 nghìn phụ cấp đến hợp đồng 10 tỷ

Phan Văn Đức có hành trình đổi đời kỳ diệu, từ một người chỉ nhận 700 nghìn đồng phụ cấp cho tới một ngôi sao ký hợp đồng chuyên nghiệp 10 tỷ đồng.

Năm 2018, khi Văn Đức đang thi đấu tại AFF Cup thì mẹ anh đã tiết lộ với báo giới rằng: "Cô nhớ hai năm trước, Đức đá bóng chỉ được trợ cấp vài trăm nghìn thôi. Tiền đó chỉ đủ cho con mua kem đánh răng, xà bông, còn cô phải cho thêm tiền tiêu vặt.

Năm ngoái, Đức lên đội 1 SLNA thì lương hơn 3 triệu/tháng. Sau U23 châu Á, Đức được nâng lương lên 7 triệu đồng. Thế nên, Đức cũng chỉ đủ trang trải cho bản thân. Nhưng được như thế thì cô vui lắm rồi. Cô nhớ mãi hồi năm cháu đi đá U19 Việt Nam, cháu trước ngày lên đường thì điện về xin cô gửi tiền cho mua đôi giày...".

Văn Đức bước ra ánh sáng từ U23 châu Á 2018

Từ lời tâm sự kể trên mới thấy rằng, Văn Đức có hơn 10 năm theo đuổi nghiệp cầu thủ, nhưng tương lai vẫn còn rất bấp bênh vào năm 2017. Trong khi nhiều đồng đội đã đá chính tại V.League và được gọi lên tuyển U23 Việt Nam, thậm chí là tuyển quốc gia, Văn Đức vẫn lận đận ở cấp độ trẻ SLNA.

Bước ngoặt đến vào thời điểm Văn Đức và Xuân Mạnh được HLV Park Hang Seo gọi bổ sung vào U23 Việt Nam tham dự giải U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc. Đây chính là giải đấu đưa Văn Đức bước ra ánh sáng và đổi đời, chính thức vươn tầm ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

Hồi giữa năm nay, Văn Đức đã đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với SLNA. Bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của Văn Đức có mức lương vào khoảng 60 triệu/tháng và mức phí lót tay ước tính 3,5 - 4 tỷ đồng/năm.

Văn Đức ký hợp đồng tiền tỉ với SLNA

Chỉ trong 4 năm, từ một cầu thủ trẻ nhận trợ cấp vài trăm nghìn đến mức lương 3 triệu đồng/tháng, giờ đây, Văn Đức đã có bước nhảy vọt lớn. Tiền đạo sinh năm 1996 sở hữu hợp đồng chục tỷ, có nhà cửa xe cộ khang trang và có nhiều nguồn thu nhập khác ngoài bóng đá.

Đó thực sự là một hành trình đổi đời kỳ diệu của Văn Đức và là tấm gương để các cầu thủ trẻ noi theo. Các cầu thủ U23 Việt Nam đang thi đấu ở vòng loại U23 châu Á 2022 có thể lấy Văn Đức làm động lực bởi nếu toả sáng, họ sẽ có cơ hội dự VCK U23 châu Á 2022 và đổi đời.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

  Từ khóa: Văn Đức ,SLNA ,hợp đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP