Thể thao

V-League 2022 'nóng' cả 2 đầu bảng xếp hạng

Rimario như thường lệ lại hoá người hùng để giúp Hải Phòng có thêm 3 điểm ở vòng đấu thứ 20 và qua đó, phả hơi nóng vào gáy Hà Nội FC trên ngôi đầu bảng. Còn dưới đáy bảng, TP.HCM đã lâm nguy sau trận thua tan nát Hà Nội FC ở trận đấu muộn nhất vòng.

Vòng 20 chứng kiến sự khốc liệt và phân cực rõ ràng hơn cho cuộc đua ở đầu và đáy bảng xếp hạng. Ở thời điểm chỉ còn 6 vòng đấu nữa V-League 2022 sẽ khép lại, cuộc chơi lúc này không đơn thuần chỉ mang ý nghĩa chuyên môn mà đằng sau các trận đấu, cuộc chiến nơi hậu trường có thể còn cam go hơn.

Những CLB nuôi hy vọng sống mạnh mẽ như Sài Gòn FC, SHB Đà Nẵng đã không bỏ qua cơ hội để tự cứu mình khỏi vũng lầy đáy bảng. Với 3 điểm tích luỹ thêm ở vòng 20, hai đội bóng này đã trực tiếp đẩy TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuống vực sâu và hai cái tên vừa kể được điểm danh là những CLB nhiều nguy cơ nhất phải xuống hạng năm nay.

Trong đó, CLB TP.HCM đã khiến nhiều người phải kinh ngạc với thất bại nặng nề nhất lịch sử đội bóng lẫn V-League 2022 khi thua trắng Hà Nội FC tối 19/10. HLV Vũ Tiến Thành dù nói cứng trước trận sẽ khiến đội bóng Thủ đô phải bất ngờ khi đối đầu ở sân Thống Nhất thì những gì diễn ra đã trái ngược.

TP.HCM thua muối mặt Hà Nội FC chỉ trong vòng 4 phút đầu trận. Từ phút thứ 7 đến 11, các học trò của HLV Chun Jae Ho đã dội vào lưới chủ nhà đến 3 bàn. Sang hiệp 2, bi kịch càng khủng khiếp với đội chủ sân Thống Nhất khi họ thua thêm 3 bàn nữa từ một kịch bản khó tin. Những CĐV đội mưa đến sân theo dõi TP.HCM thua trắng Hà Nội FC không khỏi ngao ngán sau những gì họ chứng kiến. Áp lực trụ hạng lúc này là quá nặng nề cho CLB TP.HCM. Tuy nhiên, xét về lịch thi đấu còn lại của V-League 2022, họ cũng có ít nhiều ưu thế khi so kè với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ở thời điểm hiện tại, như đã thành truyền thống, cuộc đua trụ hạng V-League không chỉ đơn giản là vấn đề chuyên môn. Như đã từng đề cập, dù Ban tổ chức giải khuyến cáo các CLB chuyên nghiệp, hành xử đẹp trên sân cỏ thì họ cũng không thể làm gì hơn nếu nhiều đội bóng bỗng nhiên có vấn đề lúc này. Không ít CLB đang thừa mứa điểm số và mang tư tưởng buông xuôi hoặc hứa hẹn cho mùa bóng kế tiếp. CLB nào giỏi “quan hệ” trong hoàn cảnh hiện tại sẽ có thể tự quyết định số phận của mình năm nay.

Hải Phòng giành chiến thắng để tiếp tục đeo bám Hà Nội FC. Ảnh: P.T

Cục diện cuối bảng đang phân hoá với bất lợi cho TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, còn trên ngôi đầu, Hà Nội FC dù đẳng cấp vượt trội vẫn chịu rất nhiều sức ép từ Hải Phòng, Viettel lẫn T.Bình Định. Bốn CLB này không hề chào thua sớm đoàn quân của bầu Hiển, ngược lại, họ vẫn duy trì động lực cạnh tranh qua từng vòng đấu để có thể hy vọng vào bất ngờ khó tin ở hồi chót.

Hải Phòng xứng đáng với sự kỳ vọng của CĐV đất Cảng khi họ thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời để ngược dòng trước B.Bình Dương chiều tối 19/10. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm bị dẫn trước từ sớm nhưng đẳng cấp của những Hải Huy, Rimario đã phát huy đúng lúc như điều họ thường làm năm nay để đưa Hải Phòng áp sát Hà Nội FC.

Trận thắng kịch tính với pha lập công phút bù giờ của Rimario vào lưới B.Bình Dương giúp Hải Phòng có thể quyết chiến với đội bóng Thủ đô vòng 21. Cuộc đọ sức ở Lạch Tray sẽ do trọng tài Hàn Quốc điều hành và có vô số điều đáng chờ đợi từ đây. Hải Phòng đang có 35 điểm sau 19 trận đã đấu, ít hơn Hà Nội FC 5 điểm và đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm còn chơi nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Ở vị trí thứ 3, Viettel vẫn kiên cường nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch khi họ có 33 điểm sau 19 lượt trận. T.Bình Định xếp thứ 4 với 32 điểm, nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng mới chỉ chơi 18 trận như Hà Nội FC. Trên thực tế, T.Bình Định thậm chí nhiều cơ hội tiến xa hơn cả Viettel, Hải Phòng năm nay.

Kết quả vòng 20

SHB Đà Nẵng – Đông Á Thanh Hoá: 1-0

SLNA – Sài Gòn: 1-2

T.Bình Định – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: 2-1

Viettel – HAGL: 2-0

Hải Phòng – B.Bình Dương: 2-1

TP.HCM – Hà Nội: 6-0

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP