Thể thao

Ứng viên vô địch SHB.ĐN mất bộ ba “xe-pháo-mã”

Đang có cơ hội lớn để giành chức vô địch V-League 2016 nhưng SHB.ĐN đối đầu với bài toàn sứt mẻ lực lượng khi có đến 3 cầu thủ trụ cột là Nguyên Sa, Văn Học và Thanh Hải vắng mặt ở trận đấu gặp Sài Gòn FC tại vòng đấu 24 này.


Trận thua Sanna.KH ở vòng đấu 23 vừa qua đã khiến SHB.ĐN bị tụt lại phía sau, kém đội đầu bảng Than.QN 3 điểm. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức được đánh giá cao về cơ hội giành chức vô địch mùa giải này nhưng lần trắng tay ở Nha Trang đã ảnh hưởng lớn đến tham vọng lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp vô địch của đội bóng bên bờ sông Hàn.

Chuẩn bị cho trận gặp Sài Gòn FC, SHB.ĐN không chỉ đương đầu với đội bóng rất khó chơi này mà vấn đề lực lượng đang khiến HLV Lê Huỳnh Đức nhăn nhó. Theo đó, việc hậu vệ Văn Học và cặp tiền vệ Thanh Hải, Nguyên Sa sẽ phải ngồi ngoài vì thẻ phạt đã khiến đội hình SHB.ĐN bị sứt mẻ lớn. Nếu như Văn Học rất sắc bén trong các pha leo biên trái thì Thanh Hải được xem là vũ khí lợi hại, nguồn cung cấp bóng thường xuyên cho bộ đôi tiền đạo Merlo, Eydison. Cầu thủ thuộc dạng thấp nhất nhì V-League (chỉ cao 1m62) có kỹ thuật cá nhân khéo léo và sút xa cực tốt nên vắng anh là bất lợi lớn với đội chủ nhà.

Trong khi đó, đội trưởng Nguyên Sa luôn là chìa khóa, người cầm trịch lối chơi nơi tuyến giữa của SHB.ĐN. Có thể Minh Tâm sẽ được thế chỗ Nguyên Sa nhưng rõ ràng sự đột biến và sắc bén trong các pha “tỉa bóng” của SHB.ĐN sẽ bị hạn chế rất nhiều.

SHB.ĐN đang có được 40 điểm, kém Than.QN 3 điểm và nếu như không giành được kết quả tốt trước Sài Gòn FC thì chiếc cúp vô địch sẽ ngày càng rời xa thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP