Số hóa

Tỷ phú công nghệ dùng đồng hồ gì

Jeff Bezos, Elon Musk và Zuckerberg đều sử dụng đồng hồ giá trị thấp hơn rất nhiều so với tài sản của họ, khi xuất hiện trước công chúng.

Từ đồng hồ Seiko rẻ tiền của Steve Job, đến áo cổ lọ màu đen của Issey Mikayki và hoodie của Mark Zuckerberg, dường như các tỷ phú công nghệ đều thể hiện rằng họ không quan tâm đến thời trang và ý kiến của những người xung quanh. Điều này cũng được thể hiện qua lựa chọn đồng hồ đeo tay của những tỷ phú công nghệ. Nhiều người trong số này không chọn những sản phẩm đắt tiền để thể hiện đẳng cấp.

Jeff Bezos

Jeff Bezos và chiếc Dual Time. Ảnh: AP.

Người sáng lập Amazon luôn xuất hiện với bộ vest quen thuộc, đồng thời rất trung thành với đồng hồ Ulysse Nardin Dual Time. Mỗi chiếc có giá hàng nghìn USD và không phải người nào cũng mua được, nhưng nó vẫn được coi là sản phẩm tương đối ít tiền so với khối tài sản 113 tỷ USD của ông.

Bill Gates

Ông chủ Microsoft có tài sản khoảng 98 tỷ USD, nhưng không dùng số tiền khổng lồ này cho những vật phẩm xa xỉ, mà dành phần lớn thời gian và tiền bạc để vận hành quỹ Bill và Melinda Gates. Ông sử dụng nhiều dòng đồng hồ khác nhau của Casio, trong đó có chiếc Duro với giá bán lẻ 70 USD.

Tim Cook

CEO Apple khiêm tốn trong cách lựa chọn đồng hồ, giống người tiền nhiệm Steve Jobs. Ông cũng là người đam mê Apple Watch và luôn chọn sản phẩm này.

Tim Cook và Apple Watch trong một sự kiện năm 2014. Ảnh: Reuters.

Công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho biết Apple bán được 31 triệu đồng hồ trong năm 2019, tăng 36% so với năm trước đó. Thực tế tập đoàn này đạt doanh số lớn hơn toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ, vốn chỉ bán được hơn 21 triệu chiếc trong cùng thời điểm.

Elon Musk

Từ tên lửa đến xe thể thao, tỷ phú gốc Nam Phi luôn có đam mê với máy móc và thiết bị công nghệ. Ông sở hữu khối tài sản trị giá 24,6 tỷ USD và liên tục giàu lên nhờ cổ phiếu của Tesla.

Ông đeo đồng hồ Carrera Calibre 1887 SpaceX Chronograph giá gần 6.000 USD, sản phẩm hợp tác giữa Tag Heuer và SpaceX hồi năm 2012. Dòng này chỉ có 2.012 chiếc được xuất xưởng.

Larry Ellison

Nhà sáng lập Oracle là người giàu thứ năm thế giới. Ông là "fan" của hãng Panerai. Ông sở hữu nhiều phiên bản đồng hồ của họ. Ellison thường xuất hiện với mẫu Panerai Marina hoặc Richard Mille, mỗi chiếc có giá hàng nghìn USD.

Mark Zuckerberg

Ông chủ Facebook không đeo đồng hồ, dù đang có tài sản gần 83 tỷ USD.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP