Thể thao

Tuyển thủ U23 Việt Nam chấn thương nặng, nghỉ hết mùa giải

Trung vệ Hồ Khắc Lương dính chấn thương đứt dây chằng chéo trước và bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2023/2024.

Theo nguồn tin của VTC News, trung vệ Hồ Khắc Lương vừa tiến hành kiểm tra y tế sau trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An. Các bác sỹ xác định cầu thủ này gặp chấn thương dứt dây chằng chéo trước và anh phải nghỉ thi đấu từ 8-10 tháng. Khắc Lương vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải năm nay.

Cuối hiệp 1, Khắc Lương va chạm với cầu thủ đối phương và phải rời sân. Thời tiết mưa to tại sân Hà Tĩnh là một phần nguyên nhân khiến những pha va chạm mạnh hơn, dẫn đến chấn thương nặng.

Khắc Lương vắng mặt ở phần còn lại của mùa giải 2023.

Sự ra đi của Quế Ngọc Hải và việc Thái Bá Sang bị gạch tên khỏi danh sách đăng kí thi đấu V-League tạo cơ hội cho Hồ Khắc Lương. Anh được tin tưởng xếp đá chính ở cả 2 trận đấu đầu tiên của SLNA. Trung vệ này thi đấu tốt, dù thua thiệt về chiều cao so với các tiền đạo ngoại.

Khi Khắc Lương không thể tiếp tục thi đấu, Lê Nguyên Hoàng là người được lựa chọn vào sân. Tài năng trẻ sinh năm 2005 để lại ấn tượng nhờ tinh thần thi đấu quyết tâm. Tuy nhiên, kinh nghiệm là điều mà Nguyên Hoàng còn thiếu. Hơn 70 phút trên sân Hà Tĩnh chính là lần đầu tiên mà Nguyên Hoàng được ra sân tại V-League.

Trong tay HLV Phan Như Thuật còn một vài cái tên có thể chơi ở vị trí trung vệ là Trần Nam Hải và Lê Văn Thành. Một trong 3 cầu thủ này sẽ được xếp đá chính bên cạnh Mario Zebic. Tất cả các trung vệ nội của SLNA đều nằm ở độ tuổi U23.

Hồ Khắc Lương từng là đội trưởng của nhiều đội trẻ SLNA trong những năm trước đây. Cầu thủ này từng được triệu tập lên đội U17, U19 và U23 Việt Nam.

Tập luyện ở lò đào tạo trẻ xứ Nghệ từ năm 10 tuổi, Khắc Lương được kì vọng sẽ là cái tên tiếp theo thay thế cho các đàn anh như Quế Ngọc Hải hay Hoàng Văn Khánh. Đáng tiếc, chấn thương là rào cản khiến sự nghiệp của Khắc Lương không thể tiến xa như dự tính ban đầu.

Ở vòng 3 V-League, SLNA sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Thanh Hoá.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP