Du lịch

Tượng Phật Bà uy nghiêm sừng sững trên đỉnh núi Bà Đen

Tượng Phật trên núi Bà Đen đã xác lập 2 kỷ lục gồm “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi” do tổ chức Kỷ lục châu Á trao tặng và “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam tọa lạc trên đỉnh núi” được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng.

Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi Bà Đen.

Theo đó, tượng được đúc bởi hơn 170 tấn đồng đỏ theo kỹ thuật công nghệ gia công cơ khí áp lực cao của châu Âu, với tổng chiều cao tới đỉnh tượng là 72m, bao gồm cả đài sen và khối đế năm tầng. Công trình tâm linh kỳ vĩ cao nhất châu Á, tọa lạc trên đỉnh núi ở độ cao 986m.

Hình tượng nguyên mẫu của tượng Phật Bà là một trong số hơn 40 tượng Phật cổ tại Khu di tích quốc gia Bổ Đà Sơn thuộc tỉnh Bắc Giang, vì vậy tượng này được cơ quan truyền thông chính thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam định danh là tượng Phật Bà "Tây Bổ Đà Sơn".

Tượng ở vị trí trên đỉnh núi linh thiêng Bà Đen - nơi được mệnh danh là nóc nhà Nam Bộ. Nơi này không chỉ là điểm đến của du khách bốn Phương mà còn là biểu tượng của tôn giáo, tinh thần, trí tuệ và đức hạnh. Vị trí tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn được xây dựng nhìn về phía đồng bằng Tây Ninh trù phú nhằm phù hộ phước lành, bình an luôn đến với mọi người.

Trên đỉnh núi, tượng Phật Bà đứng uy nghiêm trên đài sen được làm bằng đồng. Những đường chạm khắc hoa văn trên đài cũng được mô phỏng theo cánh sen tượng Phật thời Lê cùng với tạo hình đám mây và ba giọt nước tượng trưng cho lời cầu nguyện mưa thuận gió hòa. Từng chi tiết đều được chạm khắc tinh xảo và tỉ mỉ, gương mặt đầy phúc hậu, giữa trán có tuệ nhãn, đầu đội chiếc vương miện chạm khắc hình ảnh Đức Phật A Di Đà nhằm tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ và lòng từ bi của Đức Phật đối với thế gian. Phía tay trái Phật Bà cầm bình cam lộ dốc xuống tượng trưng cho việc ban phát phước lành đến với mọi người. Bên tay phải nâng lên bắt quyết Giáo hóa ấn mang ý nghĩa lìa xa việc xấu hướng đến thiện lành.

Đến núi Bà Đen tham quan và chiêm bái tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, Chùa Linh Sơn Thánh Mẫu là điểm đến linh thiêng bậc nhất vùng đất Thánh Tây Ninh, mỗi năm thu hút hàng triệu người đến hành hương, tín ngưỡng, đặc biệt là người dân các tỉnh Đông và Tây Nam Bộ. Đứng trước tượng Phật Bà đã khiến nhiều người không khỏi trầm trồ trước một công trình tâm linh chỉnh chu và được xây dựng quy mô nhất vùng đất Thánh Tây Ninh.

Tác giả: Tấn Quang - Thanh Hải

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP