Đẹp

Tự làm nước tẩy sơn móng tay đơn giản tại nhà dành cho phái đẹp

Acetone, dung dịch dùng làm nước rửa móng tay, được chứng minh là có ảnh hưởng đến thần kinh, biểu hiện cụ thể là gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn...

Giấm táo và nước chanh

Chanh giúp tẩy sơn móng tay rất hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Chanh và giấm chứa hàm lượng axit "khủng", có khả năng tẩy sạch móng tay hiệu quả. Bạn có thể tự làm nước tẩy sơn móng tay bằng cách pha giấm táo và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng bông tẩy trang nhúng vào hỗn hợp rồi chà xát lên móng tay. Lặp lại vài lần cho đến khi sạch hẳn. Sau khi tẩy xong, bạn có thể dùng dầu hạnh nhân thoa lên để dưỡng ẩm da tay nhé.

Rượu vang trái cây

Nghe có vẻ lạ tai, nhưng sự thật rượu vang trái cây có thể được dùng để làm nước tẩy sơn móng tayrất hiệu quả. Rượu vang có công dụng tẩy trắng móng tay bị ố vàng, thậm chí tẩy sạch cả màu sơn móng. Bạn chỉ cần đổ một ít rượu vang trái cây ra chén nhỏ, dùng bông tẩy trang thấm ướt rồi chà xát lên móng. Giữ yên khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Kem đánh răng

Tẩy sơn móng tay bằng kem đánh răng mà không cần dùng acetone. (Ảnh minh họa)


Không chỉ có tác dụng làm trắng răng, bảo vệ hàm răng chắc khỏe, kem đánh răng còn chứa các thành phần kháng khuẩn, chất tẩy và chất tạo bọt sodium lauryl sulphate có khả năng tấy sạch vết ố vàng và mảng bám trên móng tay. Chọn phương pháp này, bạn bôi một ít kem đánh răng lên bàn chải và chà xát móng theo chuyển động tròn. Lặp đi lặp lại vài lần để nước sơn bị loại bỏ hoàn toàn. Nếu ở nhà có bọt cạo râu của anh xã, bạn cũng có thể tận dụng để tẩy móng tay cho mình nữa nhé.

Nước lau kính

Nhờ thành phần tẩy rửa mạnh, nước lau kính có thể giúp bạn khử sạch sơn trên móng tay mà không cần dùng đến dung dịch acetone. Cách làm cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm thấm vào dung dịch nước rửa kính rồi chà xát lên móng. Lớp sơn móng sẽ biến mất một cách nhanh chóng đến không ngờ.

Baking soda

Baking soda có khả năng tẩy sạch sơn móng tay hiệu quả. (Ảnh minh họa)


Baking soda có khả năng tẩy da chết, loại bỏ các vết bẩn nên là "ứng viên" sáng giá cho việc tẩy sơn móng. Để tận dụng công dụng của baking soda, bạn có thể cho một chút bột này vào chén đựng nước ấm, khuấy đều rồi quét hỗn hợp lên vùng móng có nước sơn. Lưu lại khoảng 15 – 20 phút, dùng bàn chải chà xát lại thật nhẹ nhàng. Lớp sơn móng tay đã bong tróc rồi đấy bạn!

Làm nước tẩy sơn móng tay bằng các nguyên liệu nêu trên vừa dễ tìm, tiết kiệm mà cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Quan trọng nhất là bạn không phải hít phải dung dịch acetone gây hại cho sức khỏe.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP