Pháp luật

Truy tố nhóm người "giải vây" cho đồng bọn tại sới bạc

Khi một người trong nhóm bị công an bắt quả tang khi đánh bạc, những người này đã xô đẩy, chống đối... nhằm giải vây.

Sáng 28/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra đồng thời chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 10 bị can về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Vụ việc xảy ra vào ngày 12/12/2021 tại khu vực ấp Phú Thượng 2, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Từ trái qua phải: Nguyễn Văn Nhơn, Huỳnh Văn Lấm và Trần Văn Nam.

Các bị can bị đề nghị truy tố gồm: Nguyễn Phúc Hậu (Hậu Gà, SN 1987); Nguyễn Chí Hải (SN2000); Châu Thái Duy (SN 1999); Nguyễn Văn Nhơn (Nhơn râu, SN 1967); Huỳnh Văn Lấm (Lấm mụn, SN 1974); Trần Văn Nam (SN 1987); Nguyễn Thị Tuyết Mai (SN 1991); Nguyễn Thị Trinh (SN 1970); Hà Thị Chi Linh và Huỳnh Thị Tiểu Lam. Tất cả cùng trú huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Từ trái qua phải: Châu Thái Duy, Nguyễn Chí Hải và Nguyễn Phúc Hậu.

Trước đó, khoảng 19h40 ngày 12/12/2021, nhận được tin báo từ người dân tại khu vực ấp Phú Thượng 2, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang có nhiều người đang lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền, nên Trung tá Nguyễn Phú Cường - Trưởng Công an xã Kiến An triển khai lực lượng đến địa điểm như tin báo để vây bắt.

Nguyễn Thị Tuyết Mai.

Khi đến hiện trường, thì nhóm người kia bỏ chạy, lực lượng công an đã kịp thời bắt giữ được Nguyễn Văn Nhơn (SN 1967, cư trú tại địa phương) và thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc đánh bạc.

Thấy Nhơn bị bắt, lúc này Nguyễn Phúc Hậu, Nguyễn Chí Hải và Châu Thái Duy cùng một số người ở gần đó chạy lại giằng co xô đẩy Trung tá Cường và lực lượng đang làm nhiệm vụ để cho Nhơn chạy thoát thân.

Lợi dụng đêm tối, một số người còn lại ở xung quanh khu vực tiếp tục có những lời lẽ thô tục, hành hung Trung tá Cường và lực lượng làm nhiệm vụ. Sự việc được lắng xuống khi lực lượng Công an huyện đến hiện trường giải tán đám đông, đồng thời mời những người liên quan về cơ quan để làm việc.

Huỳnh Thị Tiểu Lam.

Qua làm việc ban đầu, Hậu, Hải và Duy đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Quá trình điều tra mở rộng vụ án, đồng thời thu thập các chứng cứ liên quan, cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới xác định Nguyễn Văn Nhơn; Huỳnh Văn Lấm; Trần Văn Nam; Hà Thị Chi Linh; Nguyễn Thị Tuyết Mai; Nguyễn Thị Trinh và Huỳnh Thị Tiểu Lam đã có hành vi chống đối lực lượng làm nhiệm vụ trong vụ án trên.

Tác giả: Nghiêm Túc

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP