Giáo dục

Trường học Mỹ gây sốc vì đưa cưỡng hiếp vào đề toán

Một trường trung học Mỹ buộc phải xin lỗi sau khi phụ huynh phẫn nộ vì đề toán của con bao gồm những câu hỏi về mại dâm, lạm dụng tình dục.

Theo Mirror ngày 13/1, trường trung học Pennridge (Perkasie, Pennsylvania, Mỹ) giao bài tập toán về nhà cho học sinh có nội dung không phù hợp. Các bậc phụ huynh cảm thấy bị xúc phạm và phản ứng mạnh mẽ với nhà trường.

Đề toán có câu: "Angelou bị lạm dụng tình dục bởi ___ của mẹ lúc 8 tuổi, điều đó ảnh hưởng đến lựa chọn nghề nghiệp của cô và tạo động lực cho việc viết lách". Học sinh được cho một công thức đại số để tìm ra từ còn thiếu trong chỗ trống. Các đáp án của câu hỏi trắc nghiệm này bao gồm anh, bố và bạn trai. Lựa chọn chính xác là bạn trai.

Câu tiếp theo nói về một người mẹ đơn thân cố vật lộn để nuôi con bằng cách làm gái mại dâm và người dắt mối. Đề yêu cầu học sinh tìm tiếp nghề nghiệp còn lại của bà mẹ này. Đáp án được đưa ra bao gồm người thích đọc sách, kẻ buôn ma túy và vũ công hộp đêm.

Sau khi bị phụ huynh phản ánh, trường đã phải đưa ra lời xin lỗi. Jacqueline Rattigan, quản lý nhà trường cho biết các câu hỏi này dựa trên cuộc đời của nhà thơ Mỹ Maya Angelou, "được tải về từ một trang web cho phép giáo viên trên toàn thế giới chia sẻ tài nguyên giáo dục". Bà giải thích, đề không thuộc chương trình giảng dạy chính thức và nhà trường sẽ tránh các sự cố tương tự trong tương lai.

Trước đó, thầy giáo toán Daniel Rapp ở trường cấp hai Middleburg Heights (Ohio, Mỹ) cũng gây tranh cãi khi ra đề cho học sinh 14 tuổi về việc phát tán văn hóa phẩm đồi trụy. Đề như sau: "Tony có thể gửi 5 tin nhắn và 3 ảnh khỏa thân trong 19 phút. Cậu ta cũng có thể gửi 5 tin nhắn và 1 ảnh khỏa thân trong 9 phút. Cần bao nhiêu thời gian để Tony gửi 1 tin nhắn và 1 ảnh khỏa thân?". Thầy Daniel bị khiển trách bằng văn bản sau khi một phụ huynh nổi giận với nhà trường.

Tác giả bài viết: Phiêu Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP