Giáo dục

Trường đại học chậm trả lương cho giáo viên vì… thiếu hiệu trưởng

Trường đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) chậm trả lương tháng 11 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên do thiếu vị trí hiệu trưởng hay phó hiệu trưởng phụ trách.

Trường đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) chậm trả lương tháng 11 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên vì hơn nửa tháng nay nhà trường vẫn chưa có hiệu trưởng - Ảnh: NHẬT LINH

Ngày 19-11, Tuổi Trẻ Online nhận được phản ánh của cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) về việc trường ra thông báo chậm trả lương tháng 11, lý do là trường vẫn chưa được Đại học Huế phê duyệt nhân sự đối với vị trí hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025.

Trước đó, phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường là TS Đỗ Xuân Phú đã nghỉ hưu từ ngày 30-10, tức gần 1 tháng nay trường khuyết vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Do trường không có vị trí lãnh đạo quản lý nên không ai có trách nhiệm ký bảng lương cho giáo viên, nhân viên, dẫn đến việc trường phải ra thông báo chậm lương nêu trên.

Một giáo viên của Trường đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) nói với Tuổi Trẻ Online rằng họ rất không vui và cảm thấy hụt hẫng khi nhận được thông báo. Theo giáo viên này, việc thiếu vắng vị trí quản lý trường gần một tháng nay khiến nhiều công việc của trường không được suôn sẻ.

"Giáo viên chúng tôi phần lớn hằng tháng chỉ trông chờ vào đồng lương đi dạy này. Lương về chậm ngày nào thì cuộc sống của chúng tôi bị ảnh hưởng ngày đấy", giáo viên này nói.

Được biết hiện nay Trường đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) có khoảng 70 cán bộ, giảng viên, nhân viên đang làm việc. Trường này hằng năm cũng gặp rất nhiều khó khăn về việc tuyển sinh sinh viên vào các ngành học nghệ thuật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Anh Phương, giám đốc Đại học Huế, cho biết đã nắm được thông tin sự việc trên.

"Qua làm việc, Đại học Huế thống nhất trong tuần sau (từ sau ngày 20-11) sẽ công bố quyết định về việc bổ nhiệm hiệu trưởng Trường đại học Nghệ thuật nhiệm kỳ 2020-2025. Đến lúc đó việc trả lương cho cán bộ, giảng viên, nhân viên của trường sẽ được giải quyết ngay", ông Phương nói.

Tác giả: NHẬT LINH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP