Pháp luật

Trùm ma túy lộ diện vì lỡ tay đánh chết nhân tình

Lôi kéo nhau nhảy ban công tự tử bất thành, Phúc đã xuống tay đánh bạn gái đến tử vong. Khi công an vào cuộc, Phúc lộ diện là trùm ma túy.

Cảnh phiên tòa.

Ngày 25/7, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Hà Phúc (SN 1987, ở Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử về tội “Cố ý gây thương tích” và tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Theo hồ sơ vụ án, khuya 12/8/2022, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có người tử vong tại một căn hộ thuộc chung cư Rose Town (ở Ngọc Hồi, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội). Công an đến hiện trường thì thấy nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1997, ở Hà Nội) đã tử vong, đang nằm trên sàn phòng ngủ phía ngoài. Bạn trai chị Bích là Nguyễn Hà Phúc đang có biểu hiện hoảng loạn.

Lực lượng công an đã khám nghiệm hiện trường, phát hiện nhiều vết màu nâu đỏ ở các vị trí khác nhau trong căn hộ này. Ngoài ra, tổ công tác còn phát hiện tại phòng khách bên cạnh tủ giày có chiếc vali bên trong đựng 8 túi nilon chứa tinh thể màu trắng và màu cam.

Quá trình điều tra, công an xác định, khoảng cuối năm 2021, Phúc có quan hệ tình cảm với chị Bích. Sau đó, hai người thuê chung cư sống cùng nhau. Phúc đã liên lạc với tài khoản “Mai Anh” qua Facebook, Telegram để mua 2 kg Ketamine, 500 gói ma tuý “nước vui” với giá 1,5 tỷ đồng. Nhận hàng xong, Phúc và Bích chia nhỏ 2 kg Ketamine thành nhiều túi nhỏ để vừa bán, vừa sử dụng, các gói “nước vui” Phúc sử dụng và bán cho khách.

Bị cáo Phúc tại tòa.

Đến giữa tháng 6/2022, khi bán gần hết số ma tuý trên, Phúc tiếp tục đặt mua 4.000 viên thuốc lắc, 1 kg ma tuý dạng Ketamine “Kim tuyến” mịn như cát với giá 980 triệu đồng. Số ma tuý này cũng được hai người chia nhỏ để bán cho khách.

Đến ngày 28/7/2022, Phúc và Bích chuyển tới căn hộ của chung cư Rose Town sống. Tại đây, Phúc tiếp tục lên ứng dụng Telegram liên hệ với một nam giới không quen biết, đặt mua 4 kg Ketamine và 500 gói “nước vui” với giá 1 tỷ đồng. Số ma tuý này được Phúc mang cất giấu tại căn hộ.

Tối 12/8/2022, Phúc và Bích xảy ra mâu thuẫn do Phúc nghi ngờ Bích có quan hệ tình cảm với người khác. Phúc đã ghì cổ, thách thức Bích ra phía cửa ban công để cả hai cùng nhảy xuống tự tử.

Quá trình xảy ra xô xát, Phúc dùng khuỷu tay phải hất mạnh về phía ngực, bụng chị Bích; bóp cổ, dùng đầu gối ghì mạnh lên vùng bụng trái của nạn nhân. Hậu quả, chị Bích tử vong do phù phổi cấp trên người sử dụng chất ma tuý, chấn thương vùng bụng kín.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn xác định Phúc có hành vi cất giấu 7697 gam ma túy tổng hợp nhằm mục đích bán cho khách để thu lợi bất chính.

Bị đưa ra tòa xét xử, bị cáo Phúc khai bản thân đã có vợ con, chị Bích cũng có 1 con nhỏ 5 tuổi nhưng cả hai vẫn sống chung với nhau. Phúc thừa nhận có xảy ra xô xát với nạn nhân song “lăn tăn” về việc chị Bích tử vong.

Bởi theo lời khai của Phúc khai, buổi chiều trước khi xảy ra vụ án, hai người có sử dụng ma tuý. Xô xát xảy ra giữa hai người khi Phúc thấy Bích nhắn tin liên tục khiến Phúc nghi ngờ chị Bích có quan hệ tình cảm với người khác.

Nói về lý do vướng vào ma túy, Phúc khai, thời gian vợ mang bầu, bản thân vướng nợ nần, bị áp lực kinh tế nên đã mua bán ma tuý.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo tử hình vì cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo mua bán số lượng ma túy cực lớn nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội./.

Tác giả: Hồng Mây

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP