Thể thao

'Trùm buôn siêu xe’ Phan Công Khanh từng là… tuyển thủ bóng chuyền

Phan Công Khanh được biết tới là "ông trùm buôn siêu xe" có tiếng tại khu vực miền Nam. Người đàn ông có biệt danh “Khanh Super” từng là một cầu thủ bóng chuyền.

“Ngày 9-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tạm giữ Phan Công Khanh (hay còn gọi là "Khanh Super", 29 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Phan Công Khanh bị Công an TP.HCM tạm giữ để điều tra, xác minh theo đơn tố giác tội phạm vì lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong quá trình mua bán "siêu xe", báo Tuổi trẻ thông tin.

Trước khi trở thành “ông trùm” có tiếng trong giới buôn siêu xe, Phan Công Khanh từng là cầu thủ bóng chuyền một CLB ở TP.HCM. Giai đoạn 2008 - 2015, Phan Công Khanh thi đấu chuyên nghiệp cho các CLB Bến Tre và CLB TP.HCM. Phan Công Khanh từng được gọi lên ĐTQG năm 2014. Theo chia sẻ trên trang Youtube cá nhân, gia đình Khanh từng rất khó khăn và mức lương lúc còn thi đấu bóng chuyền chỉ tầm 5 - 6 triệu đồng.

Phan Công Khanh từng là vận động viên bóng chuyền

Khi sự nghiệp thể thao vừa khởi sắc, Khanh gặp chấn thương dây chằng ngón tay. Sau khi phẫu thuật, khả năng hồi phục của Khanh chỉ đạt khoảng 80%, nên VĐV này đã từ giã nghiệp bóng chuyền. Sau đó, Phan Công Khanh từng có thời chơi “bóng chuyền phủi”, chuyên đánh “chầu” ở một số giải phong trào. Được một thời gian, Khanh bất ngờ rẽ hướng kinh doanh xe hơi. Khanh bắt đầu tiếp xúc với siêu xe từ năm 2016 với chiếc xe đầu tiên Ford Mustang.

Phan Công Khanh là người đại diện pháp luật của Công ty K-Supper, công ty chuyên kinh doanh ô tô hạng sang có tiếng và sở hữu một showroom ở số 6 đường Trần Hưng Đạo, quận 1 (TP.HCM). Khanh thường xuyên đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh chụp cùng những mẫu xe đắt đỏ. Tháng 5/2023, showroom K-Supper bất ngờ bị đóng cửa. Chỉ một tháng sau, với tên gọi lược bỏ đi một chữ "p", showroom “K-Super” được khai trương hoành tráng, với sự xuất hiện của một loạt siêu xe mới nhất, hot nhất, như Ferrari Portofino M, Ferrari SF90 Stradale, Lamborghini Murcielago LP640-SV Roadster, Lamborghini Huracan STO, hay McLaren 765LT Performance…

Phan Công Khanh đứng bên ngoài showroom ở số 6 đường Trần Hưng Đạo, quận 1 (TP.HCM). Ảnh: FBNV

Cái tên Phan Công Khanh cũng vì thế mà trở nên nổi tiếng hơn. Trên trang Facebook cá nhân, Khanh thường xuyên chia sẻ hình ảnh chụp cùng những người nổi tiếng trong cả giới showbiz và kinh doanh.

Hôm 8/6, sau khi showroom siêu xe K-Super khai trương 1 ngày, Công an quận 1 (TP.HCM) đã lập biên bản, xử phạt cơ sở này về hành vi đỗ, để xe ở hè phố trái quy định của pháp luật.

Tác giả: Đ.S

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP