Thế giới

Trốn nợ 6 triệu đồng, người phụ nữ giả chết đăng ảnh lên Facebook

Một phụ nữ Indonesia bị cáo buộc đóng giả xác chết rồi nhờ con trai tải ảnh lên Facebook để thoát khỏi khoản nợ 268 USD (tương đương hơn 6 triệu đồng).

Cô Liza Dewi Pramita ở Indonesia đã giả chết rồi đăng ảnh lên mạng xã hội để không phải trả khoản nợ 4,2 triệu IDR (hơn 6 triệu đồng).

Theo chủ nợ, Liza Dewi Pramita vốn đã yêu cầu gia hạn khoản vay vì cô không có tiền trả nợ đúng hẹn. Tuy nhiên, khi sắp đến ngày trả nợ, con trai của Liza đã thông báo về cái chết thương tâm của cô trên Facebook, kèm theo hình ảnh về xác chết của người phụ nữ.

Liza Dewi Pramita giả chết rồi đăng ảnh lên mạng xã hội để trốn nợ. Ảnh: Maya Gunawan/Facebook.

Maya Gunawan là người phụ nữ cho Liza vay 4,2 triệu IDR. Hai người họ quen biết nhau trong nhóm đầu tư trực tuyến tên Arisan mà cả hai đều là thành viên. Arisan là một hệ thống xổ số phổ biến ở Indonesia, nơi các thành viên bỏ một số tiền nhỏ hàng tháng, với một thành viên nhận được toàn bộ số tiền cho tháng cụ thể đó. Vì tất cả các thành viên cuối cùng đều nhận được một khoản tiền lớn hàng tháng nên đây được coi là một loại hình đầu tư.

Gunawan chưa bao giờ gặp trực tiếp Liza, nhưng khi người này hỏi vay tiền, cô ấy đã hỏi thăm một số thành viên khác trong nhóm arisan về Liza và mọi người đều nói tốt cho cô ấy.

Vì vậy, cuối cùng Gunawan đã đồng ý cho Liza vay 4,2 triệu IDR, với điều kiện con nợ phải trả lại trước ngày 20/11.

Tuy nhiên, Liza đã không trả nợ đúng thời hạn, và khi đối mặt với chủ nợ của mình, cô ấy nói rằng bản thân đang gặp khó khăn và yêu cầu gia hạn khoản vay. Gunawan đồng ý và gia hạn chót vào ngày 6/12. Sau đó, vào ngày 11/12, Gunawan bàng hoàng khi biết con nợ của mình đã qua đời.

Con trai của Liza lên Facebook thông báo rằng mẹ mình đã chết thảm trong một vụ tai nạn xe hơi . Ảnh: Maya Gunawan/Facebook.

Con trai của Liza lên Facebook thông báo rằng mẹ mình đã chết thảm trong một vụ tai nạn xe hơi trên cây cầu ở Medan. Anh ta cũng đăng những bức ảnh về thi thể của người phụ nữ với đôi mắt nhắm nghiền và có miếng bông nhét vào hai lỗ mũi, cũng như bức ảnh một chiếc băng ca và nhân viên y tế đang đẩy một xác chết phủ khăn trải giường màu trắng.

Lúc đầu, Gunwan rất đau buồn trước sự ra đi của người phụ nữ, khiến cô không nghĩ đến khoản nợ chưa đòi được, nhưng sau đó, con trai của Liza thông báo rằng cô sẽ được an nghỉ ở Aceh Tamiang, nơi cách xa nhà cô một cách bất thường. Điều này khiến cô đặt câu hỏi về mọi thứ, vì vậy cô quyết định kiểm tra các bức ảnh trên Facebook cẩn thận hơn. Sau khi tìm kiếm các bức ảnh trên Google, cô ấy phát hiện ra rằng những bức ảnh không có khuôn mặt của người phụ nữ chỉ được lấy từ internet để dàn dựng cái chết của cô ấy.

Khi chất vấn con trai của Liza về những bức ảnh, cậu bé thừa nhận rằng toàn bộ sự việc chỉ là một trò lừa dối do mẹ cậu dàn dựng để trốn nợ.

Tuy nhiên sau khi mọi chuyện bị phanh phui, Gunwan vẫn chưa nhận lại được tiền của mình nên cô đã báo cảnh sát. Hiện, Liza đang bị cảnh sát buộc tội giả chết để trốn tránh việc trả tiền cho người khác.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP