Thế giới

Trình báo mất trộm 1 triệu USD, cựu Bộ trưởng Ghana…bị bắt vì tham nhũng

Cựu Bộ trưởng Bộ Vệ sinh và Tài nguyên nước của Ghana, bà Cecilia Dapaah đã bị Văn phòng Công tố viên Đặc biệt nước này bắt giữ sau vụ trộm 1 triệu USD tiền mặt trong nhà.

Chỉ 1 ngày sau khi từ chức, bà Cecilia Dapaah đã bị quản thúc tại gia

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, vụ việc vỡ lở sau khi hai người làm trong nhà của bà Dapaah bị buộc tội ăn cắp 1 triệu USD tiền mặt, cùng với 300.000 eur, vài triệu cedi Ghana, cũng như một số vật dụng cá nhân của nhà Bộ trưởng vào năm ngoái.

“Tôi có thể khẳng định một cách dứt khoát rằng những con số đó không phản ánh chính xác những gì mà chồng tôi và tôi đã báo cáo với cảnh sát. Tôi nhận thức rất rõ tầm quan trọng của câu chuyện này xung quanh một người có vị trí như tôi”, bà Dapaah nói.

Bà Dapaah nói thêm rằng sẽ hợp tác toàn diện với tất cả các cơ quan nhà nước để làm rõ sự thật.

Theo Văn phòng Công tố viên Đặc biệt Ghana (OSP), cựu Bộ trưởng Dapaah đã bị quản thúc tại gia hôm 22-7 vì “tình nghi tham nhũng và các tội liên quan đến tham nhũng”.

Nhiều người dân Ghana và các nhà vận động chống tham nhũng đã đặt câu hỏi làm sao một công chức lại có thể cất giữ nhiều tiền như vậy trong nhà trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế ở Ghana. “Bà Dapaah đang bị các quan chức có thẩm quyền của OSP thẩm vấn”, thông cáo của cơ quan này hôm 24-7 cho biết.

Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo hôm 22-7 đã chấp nhận đơn từ chức của nữ Bộ trưởng Bộ Vệ sinh và Tài nguyên nước sau làn sóng phản đối kịch liệt của dân chúng.

Tác giả: Yên Vũ

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP