Trong nước

Triệt phá ổ nhóm trộm, cướp tài sản có vũ khí "nóng"

Ngày 14-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã làm rõ và khởi tố, bắt giữ 9 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, trộm cắp, cướp và hủy hoại tài sản, sử dụng, tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.


Các đối tượng liên quan và tang vật vụ án

Theo tài liệu của cơ quan công an, qua thời gian xác minh, đấu tranh đã làm rõ nhiều hành vi phạm tội của Hoàng Xuân Hiền (34 tuổi), trú tại xã Trung Thành, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, cầm đầu nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn. Sau khi bắt giữ nhóm đối tượng này, cơ quan điều tra đã khám xét nơi ở của các đối tượng, phát hiện và thu giữ nhiều tang vật liên quan đến các vụ án, trong đó có cả ma túy, dao kiếm, súng đạn và xe ôtô đắt tiền.

Vụ án được Công an tỉnh Thái Nguyên vào cuộc điều tra sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn vào giữa tháng 11-2015, tại gia đình anh N, trú tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Tài sản thiệt hại gồm 2 xe ôtô và một số vật dụng khác, tổng trị giá trên 1,3 tỷ đồng, trong đó có chiếc xe Toyota Fortuner, BKS: 20A - 121.12 thuộc sở hữu của Hoàng Xuân Hiền nhưng đã thế chấp cho anh N để vay số tiền 550 triệu đồng.

Ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường và nguyên nhân vụ cháy được xác định do bị đốt bằng nguyên liệu mang từ nơi khác đến. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xác định kẻ gây án chính là đối tượng Hiền.



Ngay sau khi bị cơ quan công an bắt giữ, Hiền đã khai nhận hành vi phạm tội. Mở rộng vụ án, cơ quan công an còn xác định Hiền cầm đầu một nhóm đối tượng từng gây án trót lọt nhiều vụ cướp, trộm cắp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Cụ thể, Hiền đã cầm đầu nhóm đối tượng cướp 163 triệu đồng của anh D, trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên vào ngày 28-7-2015. Khai nhận với cơ quan công an, Hiền cho biết đã cùng đối tượng tên Hạnh tổ chức mở dịch vụ kinh doanh massage, cà phê, đèn mờ tại khu vực trung tâm tỉnh Thái Nguyên.

Khi khách có nhu cầu massage hoặc mua dâm, Hiền bố trí nhân viên nữ vào massage, đấm lưng và bán dâm. Lợi dụng sơ hở của khách, một đối tượng sẽ thò tay qua lỗ thoáng trộm tài sản để trong túi quần, áo của khách. Nếu không lấy trộm được tài sản của khách, các đối tượng sẽ đe dọa, hành hung khách để chiếm đoạt tài sản, thậm chí giữ người, phương tiện để bắt khách chuộc tiền. Số tiền trộm, cướp được, các đối tượng đều nộp cho Hiền.

Ngoài ra, cơ quan công an đã làm rõ hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép của Hiền và làm rõ đối tượng đã sử dụng vũ khí trái phép để giải quyết mâu thuẫn tại tỉnh Thái Nguyên trước đó.

Tác giả bài viết: Nhã Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP