Cộng đồng mạng

Tranh cãi gay gắt việc người dân chỉ đứng nhìn và… quay clip chiếc xe ô tô bốc cháy ngùn ngụt

Mặc dù người đàn ông đã dùng bình chữa cháy mini để khống chế ngọn lửa, tuy nhiên chiếc xe Mazda BT-50 gần như vẫn cháy rụi phần đầu.

Mới đây, trên trang mạng xã hội Facebook vừa đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe Mazda BT 50 màu bạc (chưa rõ danh tính tài xế) mang biển số Nghệ An bốc cháy ngùn ngụt trên đường gây xôn xao dư luận.

Được biết, vụ cháy xe Mazda BT 50 xảy ra vào khoảng 11h 30 ngày 9/1 trên quốc lộ 1A (đoạn qua địa bàn xóm 13, xã Nghi Liên, TP. Vinh, Nghệ An).

Người dân đứng nhìn và quay clip chiếc xe hơi bốc cháy ngùn ngụt.

Vào thời điểm trên, khi đang lái xe Mazda BT-50 thì tài xế bất ngờ phát hiện khói bốc lên nghi ngút phía đầu xe nên lập tức lại, tấp vào lề đường rồi hô hoán mọi người ứng cứu.

Sau hơn 10 phút, ngọn lửa được khống chế, một số bộ phận ở động cơ xe hơi cháy đen. Vụ việc khiến các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1A qua đoạn đường này bị ách tắc cục bộ. Nguyên nhân hỏa hoạn ban đầu được xác định là chập điện.

Tuy nhiên, điều khiến mọi người bức xúc là khi lúc xảy ra vụ cháy, rất nhiều người đã dừng lại để theo dõi nhưng không hề có động thái vào giúp người tài xế. Thậm chí, một số người còn vô tâm đưa điện thoại ra chụp ảnh và quay clip, mặc cho tài xế hớt hải dùng bình chữa cháy mini tự cứu xe.

Một lúc sau mới có thêm một số người dừng xe và đưa bình mini tới hỗ trợ, nhưng thời điểm này vụ cháy đã được khống chế. Sự việc đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Chiếc xe hơi gần như bị thiêu rụi hết phần đầu.

Tài khoản Anh Ngheo So Tao cho hay: “Thấy thời gian quay cũng khá lâu. Sao không có ai phụ chữa cháy vậy. Đứng nhìn vậy đó. Mấy xe đi qua chắc có bình chữa cháy mà không giúp đỡ nhau nhỉ?”.

“Biết đứng nhìn và quay video, thời gian đó giúp người ta đi mấy ông. Chạy vào nhà dân xin cho người ta xô nước có ích hơn đó”, Thảo Nguyễn Chỉ bình luận.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng không phải mọi người không muốn giúp mà… chẳng biết giúp như thế nào.

Anh Vũ Ngọc Nam cho hay: “Không hẳn là mọi người vô cảm đâu.. cũng có rất nhiều người muốn giúp nhưng thực sự trong chúng ta không phải ai cũng được đào tạo cơ bản về an toàn PCCC rồi đến lúc xảy ra sự cố thì lại luống cuống… chưa kể có người còn không biết sử dụng bình xịt cứu hoả…”.

Tác giả: Hùng Tuấn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP