Giáo dục

TPHCM: Yêu cầu hiệu trưởng là F0 vẫn đến trường báo cáo

Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS - THPT Nam Sài Gòn đang là F0 trong giai đoạn cách ly bất ngờ... xuất hiện ở trường học.

Một số phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học, THCS - THPT Nam Sài Gòn phản ánh Hiệu trưởng nhà trường, ông Phạm Thành Nam xuất hiện ở trường sáng 17/1. Trong khi, người này được xác nhận đang dương tính SARS-CoV-2 cuối tuần trước, vẫn đang trong thời gian cách ly, làm việc tại nhà.

Trường Tiểu học, THCS - THPT Nam Sài Gòn (Ảnh webiste nhà trường).

Thông tin từ Sở GD-ĐT TPHCM, Sở đã nắm được thông tin và đã có yêu cầu thầy Phạm Thanh Nam báo cáo về sự việc.

Trước đó, Trường tiểu học - THCS - THPT Nam Sài Gòn đã báo cáo về trường hợp hiệu trưởng Phạm Thanh Nam mắc Covid-19, được phát hiện dương tính tại nhà.

Thông tin ban đầu về việc có mặt tại trường khi là F0 đang cách ly, Phạm Thanh Nam trình bày thời điểm này công việc nhiều, thầy vào trường lấy laptop về xử lý công việc.

Phòng làm việc của thầy nằm ở khu vực tách biệt dành cho học sinh tiểu học. Thời điểm này, học sinh tiểu học chưa đi học, thầy vào trường đeo khẩu trang, phòng dịch kỹ càng và không tiếp xúc với học sinh.

Vị hiệu trưởng cũng nhìn nhận, mình thực hiện chưa đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), F0 cách ly tại nhà là một biện pháp quan trọng trong phòng chống COVID-19 trong tình hình mới. Trong đó, sự tuân thủ của F0 là rất quan trọng để vừa không làm lây nhiễm cho người khác vừa đảm bảo sức khỏe trong suốt quá trình cách ly.

Hướng dẫn ngày 28/12 của Bộ Y tế, F0 cách ly, điều trị tại nhà sẽ được dỡ bỏ cách ly, điều trị tại nhà khi đã cách ly, điều trị đủ 10 ngày, kết quả xét nghiệm kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2...

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP