Xã hội

Thượng úy quân đội lên Facebook tìm người để trả lại tài sản

Chiều 16/7, Thượng úy QNCN Nguyễn Đình Long đã trao lại toàn bộ tài sản mà anh nhặt được cho người đánh rơi.

Trước đó, vào sáng 16/7, trong khi đưa con đi học trên Quốc lộ 46, khi ngang qua Ban chỉ huy Quân sự huyện Nam Đàn (Nghệ An), Thượng úy QNCN Nguyễn Đình Long, nhân viên báo vụ 15W thuộc Đại đội 9 - Tiểu đoàn 13 - Lữ đoàn 80-QK4, tình cờ nhặt được một chiếc ví.

Kiểm tra bên trong thượng úy Long thấy có hơn 5.000.000 đồng, một điện thoại Samsung Galxy A9 Pro, ngoài ra còn có một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Anh Tuấn và Phan Thị Huệ nhưng không có số điện thoại.

Thượng úy QNCN Nguyễn Đình Long trao trả tài sản đánh rơi cho chị Phạm Thị Huệ. Ảnh Xuân Hòa

Về đến nhà, định mở máy gọi cho người thân của chủ nhân chiếc ví, nhưng do điện thoại cài mật khẩu, vợ chồng anh Long truy cập vào trang Facebook cá nhân của mình đăng tin thông báo tìm người mất. Thông tin của anh đã được hăng trăm lượt like, bình luận và chia sẻ.

Một lúc sau có người gọi đến máy của chị Huệ, người liên lạc là bạn thân của chủ nhân chiếc ví da và chiếc điện thoai. Qua người này vợ chồng anh Long đã gặp liên hệ được với chị Phan Thị Huệ - chủ nhân của đồ vật đánh rơi nói trên.

Đến chiều cùng ngày, chủ nhân của chiếc ví đã tìm đến nhà anh Long nhận lại toàn bộ số tài sản. Nhận lại tài sản, vợ chồng anh Tuấn chị Huệ rất xúc động và ngỏ lời muốn gửi lại một số tiền gọi là “cảm ơn” nhưng Thượng úy Nguyễn Đình Long nhất quyết từ chối. “Đây là một việc làm hết sức bình thường, nhất là quân nhân như chúng tôi” - Thượng úy Long chia sẻ.

Được biết vợ chồng chị Huệ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình sản xuât nông nghiệp, có hộ khẩu thường trú tại xã Quỳnh Thạch, Quỳnh Lưu. Chị Huệ cũng cho biết, trên đường về quê ngoại ở huyện Thanh chương để thăm bố đẻ bị bệnh thì đánh rơi tài sản nói trên. Còn gia đình Thượng úy QNCN Nguyễn Đình Long cũng có hoàn cảnh tương tự, chồng là nhân viên báo vụ 15W, vợ là giáo viên Trường Mầm non Liên Cơ của huyện Nam Đàn, có mẹ già đang bị bệnh./.

Tác giả: Xuân Hòa

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP