Trong nước

Thủ quỹ tham ô hơn 6 tỉ đồng, khai trừ Đảng phó phòng, đợi xét kỷ luật giám đốc

Thủ quỹ của trung tâm này nói mất hơn 6 tỉ đồng khi bỏ trong cốp xe đi từ nơi làm việc đến ngân hàng. Nhưng sau đó, cơ quan điều tra của công an xác định thủ quỹ đã chiếm đoạt số tiền này.

Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình - Ảnh: QUỐC NAM

Ngày 15-11, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình cho biết vừa thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với bà Phan Thị Mai - phó trưởng phòng tổ chức hành chính, kế toán của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh - vì liên đới trách nhiệm trong vụ thủ quỹ của trung tâm này tham ô hơn 6 tỉ đồng xảy ra giữa năm 2021.

Cũng liên quan đến vụ này, ông Nguyễn Văn Pháp - giám đốc trung tâm - đang chờ xét kỷ luật.

Theo Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình, ông Pháp đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý tài chính, việc thu, quản lý nguồn thu lệ phí, học phí của học viên dẫn đến để cho nhân viên là thủ quỹ có điều kiện tham ô tài sản của đơn vị nhằm sử dụng vào mục đích cá nhân, vi phạm pháp luật, bị khởi tố, bắt tạm giam.

Riêng bà Mai, với trách nhiệm là phó trưởng phòng tổ chức - hành chính, kế toán của trung tâm, dù biết thủ quỹ Nguyễn Thị Thùy Linh sau khi đã thu học phí của học viên nhưng không thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ, bà Mai đã không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được giao trong thực hiện công tác quản lý tài chính, tài sản của đơn vị; buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhân viên thuộc quyền trực tiếp phụ trách dẫn đến việc để cho nhân viên là thủ quỹ có điều kiện chiếm đoạt tiền của đơn vị nhằm sử dụng vào mục đích cá nhân, vi phạm pháp luật, bị khởi tố bắt tạm giam.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, bà Nguyễn Thị Thùy Linh - thủ quỹ của trung tâm này - đã thông báo bị mất hơn 6 tỉ đồng khi bỏ trong cốp xe đi từ nơi làm việc đến ngân hàng. Đây là tiền học viên các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và liên kết với các trường đại học để đào tạo đại học hệ vừa học vừa làm nộp cho Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình từ nhiều tháng trước đó.

Tuy nhiên, sau đó cơ quan điều tra của Công an tỉnh Quảng Bình xác định bà Linh đã chiếm đoạt số tiền này để tiêu xài cá nhân và đầu tư vào các hoạt động tài chính, không phải bị mất như trình báo. Bà Linh đã bị khởi tố để điều tra về tội "tham ô tài sản".

Tác giả: QUỐC NAM

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP