Thể thao

Thủ môn Quan Văn Chuẩn: 9 tuổi được đi đá giải U11

Thủ môn Quan Văn Chuẩn và trung vệ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ kỷ niệm đá bóng tuổi thơ trong buổi họp báo công bố giải U9 toàn quốc - Toyota Cup 2022.

“Ngày xưa tôi cũng không nghĩ mình được đá giải nhi đồng. Năm đó tôi 9 tuổi và đi đá giải U11. Cảm giác khi ấy rất háo hức, dù còn nhỏ và chưa biết mọi chuyện sẽ thế nào cả. Hồi đó tôi chỉ đá thôi chứ chưa biết bắt gôn. Vòng loại đá ở Hà Giang, vòng chung kết là ở Vĩnh Phúc. Đó là một kỷ niệm rất đẹp”, Quan Văn Chuẩn nói.

Ngoài thủ môn Quan Văn Chuẩn, buổi họp báo công bố giải U9 toàn quốc - Toyota Cup 2022 còn có sự góp mặt của tiền vệ Nguyễn Hai Long và trung vệ Đỗ Duy Mạnh. Giao lưu với báo chí, Duy Mạnh cho biết anh rất nhớ nhà khi mới tập trung để hướng tới bóng đá chuyên nghiệp, dù khi đó đã bước qua tuổi của các em tham gia giải bây giờ. Tuy nhiên trung vệ ĐT Việt Nam tin rằng các cầu thủ nhí sẽ vượt qua mọi thử thách vì tình yêu bóng đá.

“Ngày xưa tôi cũng như các em nhỏ ở đây, thậm chí lớn hơn một chút. Khi bắt đầu tham gia bóng đá là giải nhi đồng U11. Bây giờ các em có sân chơi U9, đó là điều tuyệt vời để các em tiếp cận bóng đá. Trong tương lai, các em có thể là những người đóng góp rất nhiều cho bóng đá nước nhà, thậm chí là trụ cột ở ĐTQG như các anh Quang Hải, Đình Trọng hay Văn Hậu. Ở đây còn có Hai Long và Quan Văn Chuẩn là thế hệ kế cận để giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn”, Duy Mạnh nói.

Họp báo công bố giải bóng đá U9 toàn quốc - Toyota Cup 2022 (Ảnh: VFF)

Giải bóng đá U9 toàn quốc - Toyota Cup 2022 diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ ngày 21/8/2022 tới 1/9/2022.

Giải đấu có sự tham dự của 16 đội bóng gồm: Phú Thọ, Bắc Ninh, Luxury H.L Quảng Ninh, H.Y.S Hà Nội, CLB Bóng đá Hà Nội, CLB Bóng đá Hải Phòng, Việt Hùng Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Đà Nẵng, Kon Tum, Đăk Lăk, Gia Lai, Ngọc Hùng TP. Hồ Chí Minh, Thuận An Bình Dương, Minh Phát Bắc Giang, Đồng Nai.

Bên cạnh các trận thi đấu sôi nổi, hấp dẫn để tìm ra đội vô địch, Ban tổ chức giải phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du Lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các cầu thủ tham dự.

Tác giả: THÀNH ĐỖ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP