Trong tỉnh

Thông báo đến các tổ chức, cá nhân việc Chính phủ Lào nhất trí mở lại cửa khẩu Quốc tế phục vụ xuất nhập cảnh

Ngày 10/6, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4226/UBND-VX về việc Chính phủ Lào nhất trí mở lại cửa khẩu quốc tế phục vụ xuất nhập cảnh.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Công văn số 1606/VPCP-QHQT ngày 15/3/2022 về khôi phục chính sách xuất, nhập cảnh của Việt Nam trong tình hình mới và thỏa thuận giữa tỉnh Nghệ An và tỉnh Hủa Phăn và tỉnh Bôlikhămxay/Lào thống nhất mở lại hoạt động qua cửa khẩu phụ trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2604/UBND-VX ngày 15/4/2022 về việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về khôi phục chính sách xuất nhập cảnh trong tình hình mới. Theo đó, sẽ khôi phục chính sách xuất, nhập cảnh của Việt Nam đối với cửa khẩu quốc tế và cửa khẩu phụ trên địa bàn tỉnh tiếp giáp với tỉnh Bôlikhămxay và tỉnh Hủa Phăn của nước bạn Lào.

Ngày 18/5/2022, UBND tỉnh nhận được Công văn số 1929/BNG-UBBG của Bộ Ngoại giao thông báo về việc Chính phủ Lào nhất trí mở cửa trở lại tất cả các cửa khẩu quốc tế cho công dân Lào, người nước ngoài và người không quốc tịch xuất nhập cảnh. Các cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ vẫn tiếp tục đóng, không phục vụ việc xuất nhập cảnh.

Để kịp thời thông tin đến tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành, thị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức quán triệt, thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan; đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu triển khai thực hiện tốt các nội dung trên của Chính phủ Lào.

Tác giả: Kim Oanh (Tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP