Thể thao

Thời cơ để SLNA cắt đuôi Hải Phòng, Hà Nội FC

SLNA đang nắm thời cơ lớn để bứt tốc trên BXH V.League 2022. Nếu vượt qua 3 thử thách trước mắt, thầy trò HLV Huy Hoàng sẽ cắt đuôi được nhóm bám đuổi phía sau.

SLNA đang bay cao trên bảng xếp hạng V.League 2022. Sau 6 vòng đã đấu, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng đã giành 13 điểm, hơn Hải Phòng – đội bóng đứng ở vị trí thứ hai nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận 2 điểm. Trong khi đó Bình Định và Hà Nội FC đang đứng lần lượt ở vị trí thứ 3 và thứ 4 với cùng 11 điểm và thi đấu bằng số trận với SLNA.

Đã từ rất lâu rồi người hâm mộ SLNA mới được tận hưởng cảm giác đội nhà bay cao trên bảng xếp hạng V.League 2022 với những thông số ấn tượng. Quế Ngọc Hải và các đồng đội là đội bóng có nhiều trận thắng nhất (4 trận) và đội có số bàn thua ít nhất (3 bàn).

BXH V.League 2022 sau vòng 7:

Không thể phủ nhận SLNA đã và đang thay đổi rất tích cực với sự giúp sức của nhà tài trợ mới. Đoàn quân HLV Nguyễn Huy Hoàng đang có bước tiến vững chắc và sẽ là ứng viên cho ngôi vị cao nhất trong mùa giải năm nay.

Trước mắt SLNA có 3 trận đấu quan trọng gặp SHB.Đà Nẵng (sân khách), Hải Phòng (sân nhà), Hà Nội FC (sân khách). Nếu vượt qua 3 thử thách này, SLNA sẽ có cơ hội cắt đuôi những đội bóng bám đuổi rất sát phía sau là Hà Nội FC, Bình Định hay Hải Phòng.

Nhìn vào 3 đối thủ kể trên của SLNA có thể nhận thấy độ khó là tăng dần với thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng. Hà Nội FC được xem là thử thách khó nhằn nhất khi đội bóng thủ đô đang cho thấy sự trở lại ấn tượng sau quãng thời gian đầu mùa thi đấu có phần thất vọng do tổn thất lực lượng vì chấn thương và Covid-19. Thiếu vắng Quang Hải không phải là vấn đề quá lớn cho Hà Nội FC bởi trong đội hình của họ vẫn còn đó những cái tên chất lượng. Đó là chưa kể SLNA phải thi đấu trên sân Hàng Đẫy, nơi chứng kiến nhiều kỷ niệm buồn của Văn Đức và các đồng đội. Tuy nhiên nếu vượt qua được đội bóng của Văn Quyết, thậm chí chỉ cần có điểm thì cơ hội tiếp tục của mặt top 3 lượt đi thậm chí là cơ hội vô địch lượt đi V.League 2022 của SLNA sẽ sáng cửa.

Thời cơ để SLNA cắt đuôi Hải Phòng, Hà Nội FC

Đối đầu với SHB.Đà Nẵng và Hải Phòng được xem là thử thách dễ dàng hơn cho SLNA. Hải Phòng sau 2 trận thua cho thấy, hàng phòng ngự của đội bóng đất Cảng vẫn chưa thực sự yên tâm. Sau quãng thời gian thăng hoa đầu mùa, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang dần bị các đối thủ bắt bài. Họ đang chơi thiếu ý tương nơi hàng tấn công và phòng ngự lỏng lẻo nơi hàng thủ.

Trong khi đó, đội bóng bên bờ sông Hàn của HLV Phan Thanh Hùng còn phải vất vả nhiều khi điều chỉnh hàng phòng ngự. Sau 7 vòng đấu, SHB. Đà Nẵng mới chỉ có 7 điểm và hiện đang đứng vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Họ chính là đội có số bàn thua nhiều thứ 2 giải đấu với 10 bàn, chỉ sau đội đứng bét bảng là Sài Gòn FC.

Nói vậy, không có nghĩa là SLNA dễ dàng giành chiến thắng trước SHB.Đà Nẵng và Hải Phòng. Sau các trận đấu vừa gia, giới chuyên môn vẫn tìm ra những hạt sạn lớn trong cách vận hành chiến thuật của HLV Nguyễn Huy Hoàng.

Đối thủ 3 vòng tới của SLNA là Đà Nẵng, Hải Phòng và Hà Nội

Điểm yếu của đội bóng xứ Nghệ nằm ở hàng phòng ngự 3 người, Văn Khánh, Bá Sang đã nhiều lần hụt hơi trước các đợt phản công xộc thẳng vào trung lộ. Khả năng chọn vị trí của các hậu vệ SLNA đang có vấn đề và khi để đối thủ thoát xuống họ buộc phải phạm lỗi, chấp nhận thẻ vàng, thậm chí là thẻ đỏ. Tấm thẻ đỏ của Đình Hoàng trong mọt tình huống chống phản công ở trận gặp CLB TP.HCM là minh chứng rõ ràng nhất. Khi tuyến trên không thể chống phản công, dường như khung thành của thủ môn Văn Hoàng lập tức bị chao đảo.

Phạm lỗi rõ ràng không phải là phương án lâu dài với SLNA. Nên nhớ Hải Phòng, Hà Nội đang có những ngoại binh giỏi tì, đè và thi đấu đầy sức mạnh. Chính vì vậy đội bóng xứ Nghệ vẫn cần tập trung những miếng chiến thuật phòng ngự có tốc độ cao.

Nếu giải quyết được bài toán trên, SLNA hoàn toàn có thể nghĩ đến việc có điểm trong 2 trận sân khách, 1 trận sân nhà trong các vòng đấu tới. Đây cũng chính là cơ hội để đội bóng xứ nghệ bứt tốp trên BXH V.League 2022.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

  Từ khóa: bứt phá ,SLNA ,thời cơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP