Xã hội

Thoát nạn đuối nước, nam thanh niên bị phạt vì đi bơi khi giãn cách xã hội

Đồng Nai đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng hai thanh niên vẫn rủ nhau đi tắm hồ. Sau đó một người tử nạn, người còn lại thoát chết nhưng bị xử phạt hành chính.

Ngày 2/8, Công an huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đã tiến hành lập biên bản đối với Trần T.B. (sinh năm 2000, ngụ xã Phú Vinh) về hành vi vi phạm "ra ngoài trong trường hợp không cần thiết" theo quy định về phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào chiều 31/7, lực lượng trực tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở xã Phú Vinh, huyện Định Quán nhận được tin báo về việc có người đi tắm hồ bị đuối nước tại khu dân cư ấp 4, Suối Soong 2.

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ đuối nước xảy ra ở xã Phú Vinh.

Ngay sau đó lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Định Quán đã được điều động có mặt tại hiện trường cùng lực lượng thợ lặn triển khai ứng cứu. Sau hơn một giờ tích cực tìm kiếm, đến chiều tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của T.A.L. (sinh năm 2001).

Được biết vào chiều cùng ngày, L. đã cùng Trần T.B. rủ nhau đi ra hồ nước trên để tắm. Tuy nhiên, do hồ nước sâu lại không biết bơi nên L. đã bị đuối nước tử vong.

Sau đó, lực lượng chức năng huyện Định Quán đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Đồng thời, lập biên bản vi phạm trong thời gian địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, về hành vi ra ngoài đường trong trường hợp không cần thiết, đối với B.

Tác giả: Khoa Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP