Du lịch

Thịt cá sấu 'cháy hàng' ở Thái Lan khi thịt lợn trở thành 'xa xỉ phẩm'

Nhu cầu tiêu thụ thịt cá sấu đang bắt đầu tăng mạnh hơn bao giờ hết ở Thái Lan khi dịch tả lợn châu Phi tại các trang trại gây ảnh hưởng đến nguồn cung và đẩy giá thịt heo lên cao.

Tình trạng thiếu thịt lợn, một loại thực phẩm thiết yếu trong chế độ ăn hàng ngày của người Thái, dự kiến sẽ kéo dài trong nhiều tháng. Tuần trước, thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã ra lệnh cho các cơ quan chính phủ khẩn cấp giải quyết các vấn đề về nguồn cung lương thực và giá cả tăng mạnh.

Khi giá thịt heo tăng vọt, các nhà hàng và người bán hàng rong đã phải nghĩ ra các cách đối phó như tăng giá hoặc chuyển sang sử dụng thịt cá sấu. Wichai Roongtaweechai, chủ sở hữu một trang trại và một nhà hàng chuyên phục vụ các món đặc sản địa phương, cho biết doanh số bán thịt cá sấu của anh đã tăng 70%.

Nhân viên phục vụ đang chuẩn bị món ăn phụ tại một nhà hàng chuyên về thịt cá sấu ở Nakhon Pathom. Ảnh: Diego Azubel / EPA.

Wichai Roongtaweechai (trái) đang nướng xiên thịt cá sấu tại nhà hàng của mình. Ảnh: Diego Azubel / EPA.

Thịt cá sấu xiên que được nướng tại nhà hàng của Wichai Roongtaweechai, nơi chuyên về các món ăn đặc sản. Ảnh: Diego Azubel / EPA.

Cá sấu được nuôi lấy thịt tại trang trại Roongtaweechai ở Nakhon Pathom. Công ty gia đình này ban đầu chỉ lai giống loài bò sát này cho các doanh nghiệp sản xuất hàng đầu, cũng như đem bán các con non. Ảnh: Diego Azubel / EPA.

Khách hàng đang đứng xem các món ăn làm từ thịt cá sấu tại nhà hàng ở Nakhon Pathom. Ảnh: Diego Azubel / EPA.

Những món ăn đa dạng và thơm ngon được bày ra từng khay cho khách hàng lựa chọn. Ảnh: Diego Azubel / EPA.

Nữ đầu bếp của nhà hàng đang phục vụ món ăn ra đĩa. Ảnh: Diego Azubel / EPA.

Trang trại Roongtaweechai đã báo cáo sự gia tăng về lượng tiêu thụ thịt cá sấu, từ những thực khách có nhu cầu ăn tại chỗ, cũng như từ các nhà hàng có quy mô lớn hơn đang tìm cách thêm các món thịt cá sấu vào thực đơn của họ. Ảnh: Diego Azubel / EPA.

Cá sấu nhồi bông được dựng theo nghi lễ chào hỏi truyền thống của người Thái được bày bán tại nhà hàng. Ảnh: Diego Azubel / EPA.

Thực khách đang dùng bữa tại nhà hàng. Mặc dù giá thành thịt cá sấu đã tăng do nhu cầu tiêu thụ cao nhưng vẫn rẻ hơn đáng kể so với thịt lợn. Ảnh: Diego Azubel / EPA.

Trang trại Roongtaweechai chất đầy cá sấu được nuôi lấy thịt và đem bán. Ảnh: Diego Azubel / EPA.

Tinh hoàn cá sấu - được coi là một loại ‘cao lương mỹ vị' tại nhà hàng của Wichai Roongtaweechai. Ảnh: Diego Azubel / EPA.

Tác giả: Minh Tuấn (THEO THE GUARDIAN)

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP