Thế giới

Thấy túi đựng xác động đậy, nhân viên nhà tang lễ kinh hãi khi mở ra kiểm tra

Kiểm tra túi đựng xác trước khi tiến hành an táng, nhân viên nhà tang lễ đã vô cùng hoảng hốt khi thấy tình trạng của người nằm bên trong.

Mới đây, một vụ người đàn ông được bác sĩ tuyên bố chết nhầm, thậm chí còn bị bỏ trong túi đựng xác suốt 5h đồng hồ, đã gây chấn động dư luận Brazil.

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra tại Bệnh viện Estadual do Centro-Norte Goiano nằm ở thành phố Uruacu, thuộc bang Goias, Brazil. Ông Jose Ribeiro da Silva, 62 tuổi, đã nằm điều trị tại bệnh viện từ đầu năm đến nay vì căn bệnh ung thư miệng.

Đến ngày 29/11/2022 vừa qua, tình hình sức khỏe của ông Jose xấu đi. Sau đó, các bác sĩ tuyên bố rằng ông Jose đã tử vong do những biến chứng của căn bệnh ung thư miệng. Thậm chí, bệnh viện còn trao giấy chứng tử cho gia đình ông Jose.

Ông Jose Ribeiro da Silva

Bà Aparecida, em gái của ông Jose cho biết gia đình bà đã nhận được thông báo về cái chết của ông Jose vào lúc 20h tối. Sau đó, bệnh viện đã trao thi thể lại cho gia đình để tổ chức lễ tang. Gia đình ông Jose đã thuê một công ty tổ chức tang lễ để vận chuyển thi thể ông tới nhà tang lễ cách đó gần 100 km, nằm ở thành phố Rialma.

Tới 1h sáng ngày 30/11/2022, tức là khoảng 5 tiếng sau, một nhân viên nhà tang lễ đang chuẩn bị tiến hành các thủ tục lễ tang cho ông Jose thì phát hiện túi đựng xác động đậy. Nhân viên này cảm thấy rất bàng hoàng nên đã mở túi xác để kiểm tra, nào ngờ phát hiện ông Jose vẫn đang mở mắt. Người nhân viên cũng cho biết ông Jose vẫn đang thở nhưng hơi thở yếu ớt.

Ngay sau đó, nhân viên nhà tang lễ đã gọi xe cấp cứu để đưa ông Jose vào một bệnh viện địa phương gần đó. Họ cũng nhanh chóng thông báo cho người thân của ông Jose. Tất cả mọi người đều sốc và kinh hãi khi phát hiện sự thật này.

Bà Aparecida cho biết: "Nhân viên nhà tang lễ đã gọi điện cho tôi, bảo tôi đến ngay vì anh trai tôi vẫn còn sống. Thật không thể tin được những gì đã xảy ra. Anh trai tôi đã nằm trong túi đựng xác suốt 5 tiếng đồng hồ, lạnh cóng. Thật kinh hoàng! Một tình huống như vậy là hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Bà Aparecida nói thêm rằng vào thời điểm ông Jose được tuyên bố qua đời, ông ấy đang thở bằng một ống mở khí quản. Bà Aparecida và gia đình tin chắc rằng bác sĩ đã chẩn đoán sai về cái chết của anh trai mình, dẫn đến việc ông Jose phải nằm trong túi đựng thi thể suốt 5 tiếng mặc dù vẫn đang còn sống. Điều đó có thể đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng của ông Jose.

Ngay sau khi vụ việc đươc phát hiện, phía Bệnh viện Estadual do Centro-Norte Goiano đã lên tiếng xin lỗi gia đình ông Jose, đồng thời sa thải ngap lập tức bác sĩ đã chẩn đoán sai và ký giấy chứng tử cho ông Jose.

Giám đốc kỹ thuật của Bệnh viện Estadual do Centro-Norte Goiano cũng đã tới thành phố Rialma để hỗ trợ gia đình ông Jose. Sáng ngày 30/11/2022, bà Aparecida cũng đã đệ đơn tố cáo lên cảnh sát, yêu cầu điều tra rõ những sai sót của bác sĩ để đòi lại công bằng cho anh trai mình.

Tác giả: DOÃN KỲ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP