Thể thao

Thầy Park làm điều ‘chưa từng thấy’ trước thềm đấu Thái Lan tại AFF Cup

Chiến lược gia Park Hang-seo làm điều chưa từng có trong buổi tập cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước khi vào đại chiến với Thái Lan ở lượt đi bán kết AFF Cup 2020.

Đội tuyển Việt Nam họp chiến thuật ngay trên sân tập. (Ảnh VFF).

Tối 22/12, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào đối đầu với Thái Lan ở lượt đi bán kết giải đấu đang diễn ra trên đất Singapore.

Khác với thông thường chỉ trao đổi với các cầu thủ vài phút trước mỗi buổi tập. Lần này, huấn luyện viên Park Hang-seo có cuộc họp kỹ thuật với toàn đội ngay trên sân tập kéo dài gần nửa tiếng đồng hồ để phân tích về đối thủ Thái Lan.

Toàn đội quây tròn bên chiếc sa bàn và thầy Park cùng Ban huấn luyện phân tích kỹ về lối chơi sẽ sử dụng trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 với kình địch Thái Lan.

Các cầu thủ hết sức chăm chú theo dõi, lắng nghe kỹ những phân tích từ Ban huấn luyện. Tiếp đến đội mới bước vào tập luyện với tinh thần phấn chấn, cũng như tràn đầy tự tin đánh bại Thái Lan để vào chung kết.

Giới chuyên môn và ngay cả truyền thông Thái Lan cũng nhận định, nhà cầm quân Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ cho tuyển Việt Nam trở lại với lối chơi phòng ngự phản công sở trường, bởi có thể Thái Lan sẽ đá tấn công khi đang sở hữu nhiều chân sút tốt.

Bên cạnh toan tính về lối chơi, nhiều khả năng nhà cầm quân sinh năm 1957 cũng chốt xong đội hình chờ đấu Thái Lan với sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Dự kiến, có sự trở lại của tiền vệ Tuấn Anh để đá cặp với Hoàng Đức để Quang Hải được đá tự do ở phía trên.

Tuấn Anh dự kiến sẽ đá cặp cùng Hoàng Đức ở tiền vệ khi gặp Thái Lan.

Trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào 19h30 hôm nay 23/12. Vòng bán kết AFF Cup 2020 không áp dụng luật bàn thắng sân nhà - sân khách. Nếu hòa nhau sau 2 trận thì sẽ đá tiếp hiệp phụ và loạt luân lưu.

Việt Nam và Thái Lan đã 4 lần chạn trán nhau tại bán kết AFF Cup, trong đó chỉ 1 lần chúng ta vào chung kết là năm 2018 trên sân Hàng Đẫy. Trái lại, đội bóng xứ Chùa Vàng vào chung kết các năm 1996, 2002 và 2007, trong đó, họ vô địch năm 2002 và 2007 nhưng Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP