Thể thao

Tên tội phạm ghê tởm nhất của bóng đá Anh chết rục trong tù

Barry Bennell, HLV phạm tội ấu dâm, đã qua đời trong tù sau “những ngày tháng đau đớn” vì bệnh ung thư.

Được xem là tên tội phạm đáng khinh nhất trong làng bóng đá Anh. Bennell lãnh án 34 năm tù vì tội lạm dụng tình dục trẻ em. Theo The Sun, Bennell qua đời ở tuổi 69 trong nhà tù Littlehey ở Cambridgeshire vào tháng 9 năm ngoái.

Bennell bị phát hiện mắc ung thư vòm họng vào năm 2004 và sau đó tái phát vào năm 2016. Trước khi qua đời vào ngày 16/09/2003, cựu HLV Crewe Alexandra chỉ có thể ăn qua đường ống xông và giao tiếp bằng chữ viết.

Barry Bennell chết trong tù vào tháng 9 năm ngoái

Elizabeth Gray, cảnh sát điều tra khu vực Cambridgeshire, tiết lộ “ông ta đã phải chịu nhiều cơn đau đớn vào cuối đời bất luận nhận được sự chăm sóc của bộ phận y tế nhà tù”.

Khám nghiệm tử thi cho thấy Bennell chết vì viêm phế quản với nguyên nhân là do bệnh ung thư vòm họng. Trước đó, Bennell từng có ý định tự sát và bị phát hiện giấu ma túy.

Một báo cáo từ thanh tra nhà tù kết luận rằng sự chăm sóc mà Bennell nhận được là "tiêu chuẩn tốt và tương đương với mức độ mà ông ta lẽ ra sẽ nhận được trong cộng đồng rộng lớn hơn".

Bennell vào tù năm 2018 sau khi bị kết án 52 tội danh liên quan đến xâm phạm tình dục trẻ em với tổng cộng 12 nạn nhân.

Cựu HLV Crewe Alexandra và tuyển trạch viên của Man City bị cáo buộc "lạm dụng tình dục các bé trai". Con số nạn nhân thực tế có thể lên đến hơn 100 bé trai.

Bennell đã lợi dụng chính vị trí HLV của mình để lạm dụng tình dục các thiếu niên có mơ ước trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Barry Bennell đã lợi dụng vị trí HLV để dụ dỗ và xâm hại các bé trai

Bennell thường dụ các cậu bé về nhà riêng bằng những thú cưng kỳ lạ bao gồm một con báo và một con khỉ, sau đó đưa nạn nhân đi du lịch xa.

Ông ta bị bỏ tù lần đầu tiên ở Florida vào năm 1994 vì tội cưỡng hiếp một cậu bé người Anh trong chuyến du đấu bóng đá tại Mỹ.

Barry Bennell ngồi tù lần đầu tiên vào năm 1994 tại Florida

Những vụ xâm phạm tình dục ghê tởm của Bennell dẫn đến các bản án tù tiếp theo tại Anh vào các năm 1998, 2015, 2018 và 2020.

Trong các nạn nhân của Bennell, Andy Woodward là cầu thủ hiếm hoi công khai danh tính. Trong phiên tòa vào năm 2018, Thẩm phán Clement Goldstone đã gọi Bennell là "hiện thân của quỷ dữ".

Tác giả: VIỆT HÀ

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP