Xã hội

Tập trung nguồn lực ưu tiên đầu tư những công trình mang tính cấp thiết

Sáng nay (8/9), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Thị ủy Hoàng Mai về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng 8 tháng đầu năm; Phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban Tỉnh ủy, các sở, ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh làm việc với BTV Thị ủy Hoàng Mai


Mặc dù gặp nhiều khó khăn về tình hình thời tiết, ảnh hưởng từ việc cá chết tại vùng biển các tỉnh miền Trung, tuy nhiên 8 tháng đầu năm, kinh tế xã hội, quốc phòng – an ninh Thị xã Hoàng Mai đạt nhiều kết quả khả quan. Đến thời điểm này, có 23/24 chỉ tiêu đạt và vượt; tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 6.200 tỷ đồng, bằng 74,08% kế hoạch, tăng 22,86% so với cùng kỳ. Sau 3 năm thành lập, thị xã công nghiệp Hoàng Mai có sự chuyển dịch tích cực trong cơ cấu kinh tế khi tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ địa phương đã vươn lên, chiếm trên 70%.

Tại buổi làm việc, Thị xã Hoàng Mai cũng đã đề xuất một số khó khăn, nhất là nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng kế hoạch thực hiện Nghị quyết 11 của BTV Tỉnh ủy về xây dựng Hoàng Mai đến năm 2020 đạt đô thị loại III. Ý kiến các Sở, ngành cơ bản thống nhất với đề xuất của địa phương, trước mắt ưu tiên bố trí vốn lập quy hoạch cho thị xã Hoàng Mai; đầu tư hoàn thiện hệ thống trường học cũng như vốn cho công trình trọng điểm, cấp bách như: cầu Mai Hùng; bãi rác Quỳnh Vinh để đáp ứng yêu cầu tập kết và xử lý rác thải cho cả Thị xã.

Trong điều kiện ngân sách khó khăn như hiện nay Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu thị xã Hoàng Mai sử dụng nguồn vốn ngân sách phải có lựa chọn, không thể đầu tư dàn trải; phải tập trung nguồn lực để ưu tiên đầu tư những công trình mang tính cấp thiết, trên cơ sở đó tạo nguồn để đầu tư các hạng mục tiếp theo.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP