Cuộc sống

Tâm sự của một gái ế thích tự do, không ràng buộc

Tôi yêu công việc của mình, yêu những chuyến đi xa, yêu sự tự do và tự chủ.

Hãy sống theo cách mà mình thấy hạnh phúc nhất (Ảnh minh họa)

Tôi là một cô gái độc lập và tự chủ. Tôi đã chọn cho mình một cuộc sống tự do, không gò bó bởi những ràng buộc hôn nhân hay trách nhiệm làm mẹ. Tôi luôn tin rằng mỗi người có quyền lựa chọn con đường riêng cho cuộc đời mình và sống theo cách mà mình thấy hạnh phúc nhất.

Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng đối với những người như tôi. Từ khi còn trẻ, tôi đã luôn phải đối diện với những ánh mắt dò xét và những lời đàm tiếu. Người ta luôn hỏi tôi: "Bao giờ lấy chồng?", "Không định sinh con à?". Những câu hỏi đó như những mũi kim đâm vào trái tim tôi, khiến tôi cảm thấy mình như một kẻ ngoài cuộc, không tuân theo những chuẩn mực xã hội.

Mỗi lần nghe những lời ấy, tôi chỉ cười và lặng im. Tôi không muốn giải thích hay biện minh cho lựa chọn của mình. Nhưng trong thâm tâm, tôi luôn tự hỏi tại sao mọi người không thể chấp nhận một cuộc sống khác biệt, một lối sống không giống với số đông.

Tôi yêu công việc của mình, yêu những chuyến đi xa, yêu sự tự do và tự chủ. Tôi thấy hạnh phúc khi được làm những điều mình đam mê, khi được sống thật với bản thân. Tôi không nghĩ rằng hạnh phúc của một người phụ nữ nhất thiết phải gắn liền với việc lấy chồng và sinh con. Mỗi người có một định nghĩa riêng về hạnh phúc và tôi đã tìm thấy định nghĩa của mình.

Dẫu biết rằng cuộc sống này không phải lúc nào cũng bằng phẳng nhưng tôi vẫn luôn tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Tôi biết rằng sẽ còn nhiều thử thách và áp lực từ xã hội, từ gia đình, từ bạn bè nhưng tôi sẽ không từ bỏ. Tôi sẽ tiếp tục sống theo cách mình muốn, theo đuổi những giấc mơ và lý tưởng của mình.

Tôi mong rằng, trong một ngày không xa, xã hội sẽ trở nên cởi mở, bao dung hơn, để những người như tôi không còn bị phán xét hay chỉ trích. Tôi mong rằng mỗi người phụ nữ sẽ được tôn trọng với lựa chọn của mình, dù đó là chọn hôn nhân và con cái hay chọn sự tự do và sự nghiệp.

Cuộc sống là của tôi, và tôi sẽ sống nó theo cách mà tôi tin là đúng đắn nhất.

Tác giả: Hải Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP